Dân Chủ bất mãn vì ngày càng nhiều cử tri xem Trump ôn hòa hơn Harris


Một số người Dân Chủ đang bất mãn vì kết quả thăm dò cho thấy ngày càng nhiều cử tri xem cựu Tổng Thống Donald Trump là ứng cử viên ôn hòa hơn trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 với Phó Tổng Thống Kamala Harris, theo The Hill hôm Thứ Ba, 10 Tháng Chín.

Mấy năm nay, phía Dân Chủ cố gắng cho cử tri thấy ông Trump là kẻ cực đoan đe dọa nền dân chủ Mỹ. Nhưng theo thăm dò của New York Times/Siena College tuần này, ngày càng nhiều cử tri thấy bà Harris quá cấp tiến hơn là thấy ông Trump quá bảo thủ.

Cuộc thăm dò cho thấy đảng Cộng Hòa thành công trong việc công kích Phó Tổng Thống Harris là người quá thiên tả, còn đảng Dân Chủ không mấy thành công trong việc công kích cựu Tổng Thống Trump là kẻ cực đoan.

Kết quả đó khiến một số người Dân Chủ than phiền về những cử tri trong cuộc thăm dò.

“Ông Donald Trump không có giá trị cốt lõi nào, do đó, suốt sự nghiệp chính trị của ông, ông cứ đứng cả hai bên trong rất nhiều vấn đề,” ông Rodell Mollineau, nhà chiến lược của đảng Dân Chủ, cho hay. “Tới đám đông này ông nói ông sẽ làm thế này, rồi tới đám đông khác ông nói ông sẽ làm thế kia. Do đó, chuyện một số cử tri thấy ông như vậy có lẽ không có gì ngạc nhiên.”

Ông Mollineau lưu ý cựu Tổng Thống Trump công khai ủng hộ “những thành viên bảo thủ nhất đảng Cộng Hòa.” Ông Mollineau đề nghị đảng Dân Chủ cố gắng cung cấp thông tin hơn nữa để giành lấy số cử tri đang xem ông Trump là ứng cử viên ôn hòa hơn.

Theo thăm dò của NYT/Siena, chỉ 32% cử tri cho rằng cựu Tổng Thống Trump “quá bảo thủ.”

Khi được hỏi ông Trump quá bảo thủ, không đủ bảo thủ, hoặc ôn hòa, 49% cử tri nói ông Trump ôn hòa.

Về phần bà Harris, 47% cử tri cho hay họ thấy bà “quá cấp tiến,” 9% nói bà “không đủ cấp tiến,” và 41% cho rằng bà ôn hòa.

Kết quả thăm dò làm đảng Dân Chủ mất khí thế giữa lúc họ đang ca ngợi Phó Tổng Thống Harris có quan điểm ôn hòa hơn kể từ khi được đảng này chọn ra tranh cử năm nay. Chẳng hạn, bà Harris đề nghị tăng thuế người giàu ít hơn Tổng Thống Joe Biden đề nghị, và từ bỏ kêu gọi cấm khai thác dầu khí bằng phương pháp “fracking,” vấn đề rất quan trọng ở Pennsylvania, vốn là “tiểu bang chiến trường.”

Bà Nayyera Haq, nhà chiến lược khác của đảng Dân Chủ, cho hay cử tri quên ông Trump là người như thế nào lúc làm tổng thống.

“Có người đang quên ông nguy hiểm và thất thường như thế nào lúc ở Tòa Bạch Ốc,” bà Haq nói. “Chính chánh văn phòng và tướng lãnh quân sự của ông coi ông là mối nguy hiểm cho an ninh quốc gia, và ông Trump từng đề nghị chích thuốc tẩy vô mạch máu để chữa COVID-19. Suốt nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump làm công chúng rất lo lắng. Không có lời tuyên bố chính sách nào thay đổi được điều đó.”

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال