Công Vinh: "Chuyện từ thiện khiến tôi và Thủy Tiên mất nhiều thứ"


Công Vinh chia sẻ rằng những ồn ào xoay quanh việc quyên góp từ thiện trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sự nghiệp của anh cùng vợ, ca sĩ Thủy Tiên. Không chỉ mất đi danh dự và niềm tin từ công chúng, mà các cơ hội hợp tác công việc cũng chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Mất hợp đồng sau những lùm xùm

Trả lời về việc sao kê số tiền hơn 177 tỉ đồng quyên góp từ thiện, Công Vinh bày tỏ niềm tin rằng anh và Thủy Tiên sẽ lấy lại được danh dự cũng như sự tin tưởng từ công chúng. "Tôi tin vào sự công tâm của pháp luật. Khi bị vu khống, bôi nhọ danh dự, chúng tôi tin rằng pháp luật sẽ can thiệp và xử lý thỏa đáng", anh chia sẻ.

Công Vinh cũng cho rằng việc sao kê là một cách thể hiện sự minh bạch trong quá trình làm từ thiện. "Nếu bạn làm rõ ràng, minh bạch thì không có gì phải sợ cả", anh nói thêm.

Anh cho biết thêm rằng những tranh cãi xung quanh vấn đề từ thiện đã khiến hai vợ chồng mất rất nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh. Các tài khoản ảo đã tấn công trang web của các nhãn hàng, chửi bới và đánh dấu đánh giá thấp, khiến nhiều đối tác lo ngại và ngừng hợp tác.

Minh bạch trong quyên góp từ thiện

Khi được hỏi về tầm quan trọng của sự minh bạch trong hoạt động từ thiện, Công Vinh khẳng định rằng tất cả đã được thể hiện qua các bản sao kê được công khai trước công chúng. Những tài liệu này cũng đã được chuyển đến cơ quan chức năng để họ tiến hành điều tra.

Tiếp tục làm từ thiện nếu hoàn cảnh cho phép

Trước câu hỏi liệu những ồn ào có làm hai vợ chồng nản lòng và từ bỏ công việc từ thiện, Công Vinh cho biết điều đó sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của họ. "Việc làm từ thiện hay không phụ thuộc vào hoàn cảnh và thời điểm, nếu thấy cần thì chúng tôi vẫn sẽ phát tâm giúp đỡ người nghèo", anh nói.

Anh cũng nhấn mạnh rằng hai vợ chồng sẽ tiếp tục công việc thiện nguyện nếu điều kiện cho phép, tuy nhiên sẽ không ép buộc nếu có người khác làm thay.

Vấn đề kiểm toán độc lập

Về ý kiến cho rằng cần có đơn vị kiểm toán độc lập để đảm bảo tính minh bạch trong việc làm từ thiện, Công Vinh cho biết hai vợ chồng đã tìm hiểu và liên hệ với các công ty kiểm toán lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, các đơn vị này chỉ kiểm toán cho doanh nghiệp chứ không thể kiểm toán cá nhân.

Lập kế hoạch khi làm từ thiện

Trước những thắc mắc về cách phát tiền trong các video từ thiện của Thủy Tiên, Công Vinh giải thích rằng mọi hoạt động đều được thực hiện theo kế hoạch cụ thể. Hai vợ chồng đã làm việc với chính quyền địa phương và danh sách những người cần hỗ trợ được các cơ quan chức năng cung cấp. "Chúng tôi không thể đi phát tiền ngẫu nhiên mà luôn có giấy tờ và chữ ký của các Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc ở địa phương", anh khẳng định.

Cuối cùng, Công Vinh cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ của công chúng đối với những gì anh và Thủy Tiên đã trải qua trong thời gian khó khăn này.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال