Nhiều ca sĩ nổi tiếng Việt Nam phải xin lỗi vì từng hát ở Mỹ trong chương trình có cờ vàng


Gần đây, một số ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam đang đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi những hình ảnh họ biểu diễn tại các sự kiện có sự xuất hiện của lá cờ vàng ba sọc đỏ ở Mỹ bị lan truyền. Trong đó, hai ca sĩ Tóc Tiên và Phạm Khánh Hưng đã phải lên tiếng xin lỗi.

Sự việc bắt đầu khi một số trang Facebook chia sẻ hình ảnh từ video ghi lại buổi diễn của ca sĩ Phạm Khánh Hưng tại một sân khấu ở Virginia, Mỹ, nơi cờ Mỹ và cờ Việt Nam Cộng Hòa được treo. Trên sân khấu còn có sự hiện diện của Youtuber Trương Quốc Huy, một cựu tù nhân lương tâm Việt Nam.

Một thành viên trong nhóm Facebook "Hội phong sát Việt Nam" đã đăng tải hình ảnh trên, kèm theo bình luận "ca sĩ Phạm Khánh Hưng 4 tháng trước hát cho chương trình có cờ 3/// giờ về tham gia show yêu nước 'Anh trai vượt ngàn chông gai'???"

Ngày 22/8, ca sĩ Phạm Khánh Hưng, người hiện đang tham gia gameshow ca nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai", đã đăng tải lời xin lỗi trên trang Fanpage của mình với hơn 50 ngàn người theo dõi. Ông giải thích rằng buổi diễn diễn ra tại một lễ hội hoa Anh Đào ở Virginia và ông chỉ tham gia biểu diễn nghệ thuật mà không biết rõ về bối cảnh chính trị.

Ca sĩ sinh năm 1982 này cho biết thêm, trong buổi diễn có khán giả lên chụp ảnh và giao lưu, nhưng ông chỉ trình diễn các bài hát về tình yêu đôi lứa và không có ý định đi ngược lại với chủ trương của đất nước. Ông cũng bày tỏ sự hối tiếc nếu đã gây ra hiểu lầm.

Ngày 23/8, ca sĩ Tóc Tiên cũng tự lên tiếng trên Fanpage có hơn 2,6 triệu người theo dõi, thừa nhận rằng trong quá khứ cô đã từng biểu diễn trên một số sân khấu ở hải ngoại mà không hiểu rõ bối cảnh, do thiếu sự cẩn trọng. Cô xin lỗi và khẳng định luôn tự hào về quê hương, dân tộc và tuân thủ pháp luật trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Cô khẳng định không bao giờ có liên hệ với các tổ chức chống phá đất nước, và các buổi diễn của cô chỉ đơn thuần là phục vụ nghệ thuật cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Trước đó, ca sĩ Myra Trần, người từng lọt vào top 40 của chương trình American Idol năm 2019, cũng đã bị cắt sóng trong chương trình "Anh trai say Hi" trên HTV và phải lên tiếng xin lỗi vì từng biểu diễn trong đám tang của ông Lý Tống ở California năm 2019, nơi có sự xuất hiện của cờ vàng. Ông Lý Tống từng là phi công dưới thời VNCH và nhiều lần tổ chức các hành động chống phá chính quyền.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال