Cựu TT. Trump Thách Thức Phó Tổng thống Harris Tranh Biện Trên Fox News, Bà Từ Chối


Cựu Tổng thống Donald Trump đã đề xuất một cuộc tranh biện với Phó Tổng thống Kamala Harris vào ngày 4/9 trên kênh Fox News, nhưng bà Harris đã từ chối, kiên quyết giữ nguyên lịch trình tranh biện vào ngày 10/9 trên ABC như thỏa thuận trước đó với Tổng thống Joe Biden.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 3/8, ông Trump tuyên bố rằng thỏa thuận tổ chức tranh biện vào ngày 10/9 trên ABC không còn giá trị, do Tổng thống Biden đã rút lui khỏi cuộc đua tranh cử. Thay vào đó, ông đề xuất một cuộc tranh biện mới với bà Harris tại Pennsylvania vào ngày 4/9, dưới sự điều phối của Fox News.

Phản hồi lại, bà Harris viết trên nền tảng X rằng bà sẽ “có mặt vào ngày 10/9 như ông ấy đã đồng ý. Tôi hy vọng sẽ gặp ông ấy ở đó.” Đáp lại, ông Trump đưa ra tối hậu thư, khẳng định: “Tôi sẽ gặp bà ấy vào ngày 4/9 hoặc không bao giờ.”

Cựu tổng thống lý giải rằng cuộc tranh biện vào ngày 4/9 sẽ thay thế cho sự kiện ngày 10/9, vốn đã bị hủy bỏ sau khi ông Biden tuyên bố rút lui và ủng hộ bà Harris làm ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Ông Trump cũng chỉ trích ABC, cho rằng việc tổ chức tranh biện trên đài này sẽ tạo ra “xung đột lợi ích” và nhấn mạnh rằng ông đang kiện ABC. Ông đề xuất những người điều phối cho cuộc tranh biện ngày 4/9 sẽ là Bret Baier và Martha MacCallum của Fox News, và các quy tắc tranh biện sẽ tương tự như đã được thỏa thuận trước đó với ông Biden, nhưng lần này phải có khán giả tham dự trực tiếp.

Trước đó, vào ngày 27/6, cuộc tranh biện giữa ông Trump và ông Biden trên CNN đã diễn ra mà không có khán giả tại trường quay. Ngày 25/7, bà Harris xác nhận bà đã đồng ý tham gia tranh biện vào ngày 10/9 như đã thỏa thuận và cáo buộc ông Trump đang tìm cách tránh né thỏa thuận này.

Trong một cuộc gọi với báo chí tuần trước, khi được hỏi về việc tranh biện với bà Harris trên ABC, ông Trump trả lời rằng ông chưa cam kết bất cứ điều gì và khẳng định: “Tôi đã đồng ý tranh biện với Joe Biden, nhưng tranh biện với bà ấy cũng không khác gì, vì họ có cùng chính sách. Tranh biện là rất quan trọng cho một cuộc bầu cử tổng thống. Tôi thực sự nghĩ vậy.”

Khi được hỏi tại căn cứ Andrews về việc tranh biện trên Fox News, bà Harris đã từ chối trả lời và rời đi.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال