Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Đảng khóa XIII


Sáng ngày 3-8, Hội nghị Trung ương Đảng đã chính thức bầu Chủ tịch nước Tô Lâm vào vị trí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, thay thế đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Sự kiện này đã được công bố bởi Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn, với kết quả bầu cử đạt 100% phiếu bầu.

Văn phòng Trung ương Đảng cho biết buổi họp sáng 3-8 đã được tổ chức để giới thiệu và bầu chọn nhân sự cho vị trí Tổng Bí thư mới. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thay mặt Bộ Chính trị điều hành hội nghị.

Trước khi cuộc họp diễn ra, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư tiền nhiệm. Tại hội nghị, căn cứ theo quy định của Đảng và định hướng nhân sự từ Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, và thống nhất tuyệt đối với quyết định bầu Chủ tịch nước Tô Lâm làm Tổng Bí thư mới.

Trong bài phát biểu sau khi được bầu, Tổng Bí thư Tô Lâm cam kết kế thừa và phát huy những thành tựu cách mạng mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng và các thế hệ lãnh đạo trước đây đã xây dựng. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, cùng với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, và Ban Bí thư để lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, và toàn quân thực hiện thành công các mục tiêu của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời chuẩn bị cho Đại hội XIV, đưa đất nước phát triển vững mạnh trong giai đoạn mới.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال