Vì sao chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia có mặt trong vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan?


Vụ việc sáu du khách, trong đó có bốn người Việt Nam, bị đầu độc bằng xyanua tử vong tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 16 tháng 7 đang gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý, một người có tên Trần Đình Phú, thường gọi là Phú Gia Gia - một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, là một trong số nạn nhân qua đời trong vụ việc thương tâm này.

Cụ thể, nạn nhân Trần Đình Phú là chuyên gia trang điểm có tiếng trong làng giải trí Việt Nam, thường được biết đến với nghệ danh Phú Gia Gia. Theo tin tức ban đầu, nghi phạm Sherine Chong đến Bangkok của Thái Lan cùng một người đàn ông gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, đồng thời mời một chuyên gia trang điểm từ Việt Nam là Trần Đình Phú sang để giúp mình làm đẹp.

Hai vợ chồng người Việt trong nhóm đã trao cho bà  Sherine Chong khoảng 10 triệu baht (tương đương 278.000 đô la Mỹ) để đầu tư vào dự án. Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Trom đang tìm cách lừa đảo đối tác nên đã nộp đơn kiện ra tòa. Họ dự định sẽ gặp nhau tại tòa án ở Nhật Bản trong hai tuần tới. Trong thời gian chờ đợi, Sherine Chong đã hẹn gặp hai vợ chồng để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, song kế hoạch này bị hủy vì vấn đề visa. Do đó, họ chuyển địa điểm cuộc gặp sang Bangkok.

Hai vợ chồng người Việt đến Thái Lan cùng một người Việt khác. Nhóm sáu người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau. Camera an ninh tại khách sạn cho thấy nhóm năm người sau đó lần lượt kéo hành lý vào phòng 502 từ 14:17 ngày 15 tháng 7. Không còn ai ra khỏi phòng nữa. Đến tối ngày 16 tháng 7, nhân viên phục vụ phát hiện sáu thi thể bên trong căn phòng khóa kín và báo cảnh sát.

Tướng Nopasin cho biết chất độc xyanua đã được nghi phạm Trom tẩm vào trà và pha cho năm người trong nhóm uống.  Sherine Chong cũng uống trà này và tử vong tại hiện trường. Cảnh sát đang truy tìm nguồn gốc chất xyanua mà  Sherine Chong sử dụng.

Liên quan đến cái chết của Phú Gia Gia, người quen của anh cho hay anh ấy là con một trong gia đình, cha mẹ cũng đã lớn tuổi. Người thân đang nén đau thương để lo hậu sự cho anh Phú. Thông tin Phú Gia Gia đột ngột qua đời trong sự việc tại Thái Lan cũng khiến nhiều sao Việt bàng hoàng.

Cảnh sát Thái Lan vào chiều ngày 17 tháng 7 cũng triệu tập hướng dẫn viên du lịch cho nhóm này tới đồn Lumpini để trả lời một số câu hỏi liên quan. Hướng dẫn viên 35 tuổi này cho hay anh chỉ quen biết một người trong nhóm sau lần gặp năm ngoái và từ chối trả lời thêm các câu hỏi khác của phóng viên.

Các cơ quan chức năng Việt Nam cũng đang khẩn trương xác minh nhân thân, thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn thủ tục hậu sự, cũng như triển khai biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Vụ việc sáu người Việt tử vong ở Thái Lan do bị sát hại đã gây rúng động Thái Lan và cả Việt Nam. Đang chú ý, trong số các nạn nhân đã được công bố, làng giải trí Việt lại thêm một phen bàng hoàng trước tin tức về cái chết của nghệ sĩ trang điểm Trần Đình Phú trong một vụ án mạng chấn động tại Bangkok, Thái Lan.

Theo đó, đêm 16 tháng 7 theo giờ địa phương, thông tin về sáu người thiệt mạng tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan được lan truyền chóng mặt trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Bangkok Post đưa tin trong số nạn nhân có hai người Mỹ gốc Việt và bốn công dân Việt Nam. Một trong những cái tên gây chú ý là Trần Đình Phú, 37 tuổi, quê Đà Nẵng, là chuyên gia trang điểm thường được biết đến với biệt danh Phú Gia Gia

Trên trang cá nhân, Trần Đình Phú đã chia sẻ hình ảnh từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ Ưu tú Linh Nga, ca sĩ Mỹ Linh, diễn viên Mai Thu Huyền và Ngọc Trinh cùng nhiều hoa hậu và người đẹp khác. Bài đăng gần đây nhất của anh là một video ghi lại cảnh trang điểm cho Nghệ sĩ Ưu tú Linh Nga. Ngoài việc làm đẹp cho các ngôi sao, anh còn đảm nhận vai trò chuyên gia trang điểm cho nhiều sự kiện lớn tại Việt Nam. Anh cũng tham gia giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực makeup

Sáng ngày 17 tháng 7, trả lời báo chí, mẹ của Trần Đình Phú xác nhận con trai là một trong số nạn nhân của vụ việc đau lòng này. Trần Đình Phú đang trong chuyến công tác ở Thái Lan.

Trên mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp ngành giải trí bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Trần Đình Phú. Họ vào trang cá nhân để lại bình luận, nhớ về anh như một người bạn tốt bụng, thân thiện và hòa đồng.

Tài khoản có tên Mi Nguyễn chia sẻ: "Trời ơi, không tin nổi luôn. Anh ra đi thanh thản. Người thầy em luôn ngưỡng mộ, luôn động viên an ủi em." Tương tự, một tài khoản khác có tên Bùi Diệp viết: "Yên nghỉ anh nhé, anh Phú. Anh là người hay nhắn tin tâm sự cùng em, chia sẻ cho em nhiều điều và luôn hướng dẫn em những điều tốt đẹp. Em cầu nguyện cho anh sớm siêu thoát, kiếp sau vẫn làm đẹp cho đời và có cuộc sống hạnh phúc và bình an nhé anh."

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nhà chức trách Thái Lan ngày 18 tháng 7 đã công bố đoạn video ghi lại những khoảnh khắc được cho là cuối cùng của nhóm người Việt bị đầu độc tại khách sạn Grand Ha Erawan tại quận Pathum Wan, Bangkok, Thái Lan.

Đoạn video ghi lại cảnh nhóm sáu người gồm bốn công dân Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt đi vào phòng của khách sạn. Một lát sau, có hai nhân viên khách sạn mang bộ đồ uống trà vào phòng. Cảnh sát cho biết một trong các nạn nhân công dân Mỹ có tên Sherine Chong đã bỏ chất độc vào tách trà để đầu độc những người còn lại. Bản thân nghi phạm 56 tuổi này cũng đã uống trà dẫn đến tử vong.

Nghi phạm được cho là đã đầu độc cả nhóm bằng xyanua do vướng mắc liên quan đến khoản nợ nhằm đầu tư vào một bệnh viện ở Nhật Bản. Theo cảnh sát Thái Lan, nghi phạm đã thuyết phục một cặp vợ chồng và hai nạn nhân khác trong số những người đã tử vong đầu tư tiền vào dự án khoảng 10 triệu baht (tương đương khoảng 278.000 đô la Mỹ).

Chiều ngày 18 tháng 7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Liên quan đến vụ việc này, Bộ Ngoại giao đã thường xuyên cập nhật thông tin. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thái Lan để cập nhật tình hình, hỗ trợ công tác điều tra và đề nghị Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cũng như Bộ Ngoại giao Thái Lan cung cấp thông tin về diễn biến vụ việc và tạo điều kiện để Đại sứ quán Việt Nam triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Thông tin về hướng điều tra vụ việc: Tin mới nhất vụ nhóm người Việt tử vong ở Thái Lan của Bangkok Post cho hay, Thiếu tướng Wiwat Chinanant, chỉ huy đội 5 của Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok, tiết lộ cảnh sát đang điều tra xem liệu chất xyanua dùng trong vụ việc này được nhập lậu vào Thái Lan hay được mua tại nước này. Ông cho biết cảnh sát Thái Lan đang chờ kết quả của tất cả các cuộc kiểm tra pháp y trước khi quyết định có gọi thêm bất kỳ người nào tới thẩm vấn hay không.

Bên cạnh những tình tiết gây rúng động dư luận về cái chết của sáu người Việt tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, việc cơ quan chức năng của Thái Lan phá án thần tốc trong 24 giờ cũng khiến những người theo dõi vụ việc ấn tượng. Cụ thể, người đứng đầu chính phủ Thái Lan đã đích thân tham gia chỉ đạo giải quyết vụ sáu du khách người Việt tử vong ở Thái Lan - một vụ việc nóng đang có nguy cơ ảnh hưởng rất mạnh đến hình ảnh du lịch của quốc gia này.

Ngay trong đêm ngày 16 tháng 7, Thủ tướng Srettha Thavisin đã có mặt tại hiện trường vụ sáu người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc. Tiếp đó, cuộc họp báo khẩn diễn ra ngay trong đêm để đem đến những thông tin ban đầu nhanh chóng và đầy đủ nhất cho công chúng thông qua truyền thông, từ đó trấn an, tạo sự yên tâm cho hàng triệu du khách khác.

Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ tham gia điều tra nguyên nhân vụ việc do có hai nạn nhân là

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال