TT Biden cho biết sẽ rút khỏi cuộc đua tổng thống


Trong bối cảnh dấy lên những lo ngại về tuổi tác và sức khỏe, Tổng thống Joe Biden khẳng định ông sẽ chỉ rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 nếu gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn độc quyền với BET News được phát sóng hôm thứ Tư, ông Biden bác bỏ khả năng rút lui, nhấn mạnh sự chia rẽ sâu sắc trong lòng nước Mỹ là động lực để ông tiếp tục cống hiến. "Tôi đã mắc một sai lầm nghiêm trọng trong toàn bộ cuộc tranh biện," ông thừa nhận, ám chỉ đến màn thể hiện bị đánh giá là kém thuyết phục trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump.

Tuy nhiên, ông Biden khẳng định: "Chỉ khi các bác sĩ nói với tôi rằng tôi có vấn đề sức khỏe nào đó... nhưng thực tế là không có." Ông cũng so sánh tuổi tác của mình với ông Trump, cho biết ông chỉ hơn đối thủ ba tuổi.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh một số thành viên Đảng Dân chủ bày tỏ lo ngại về khả năng tái đắc cử của ông Biden. Dân biểu Adam Schiff (Dân Chủ-California) cho biết ông "thực sự lo ngại" về cơ hội chiến thắng của ông Biden trước cựu Tổng thống Trump. Ông Schiff kêu gọi ông Biden cân nhắc "truyền lại ngọn đuốc".

Dù vậy, Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) vẫn lên kế hoạch tổ chức một cuộc bỏ phiếu trực tuyến để chính thức đề cử ông Biden ra tranh cử vào tháng Tám.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào thứ Năm, buộc ông phải hủy bỏ các sự kiện đã lên lịch và tự cách ly tại nhà riêng ở Delaware. Ông cho biết mình cảm thấy khỏe và đang được chăm sóc y tế.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh chính trường Mỹ đang nóng lên trước cuộc bầu cử tổng thống 2024. Tuyên bố cứng rắn của ông Biden về việc không rút lui cho thấy quyết tâm của ông trong việc tiếp tục lãnh đạo đất nước, bất chấp những thách thức về tuổi tác, sức khỏe và sự chia rẽ chính trị.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال