Tình hình sức khỏe của TBT Nguyễn Phú Trọng, CTN Tô Lâm Điều Hành Đảng


Hà Nội, ngày 18 tháng 7 năm 2024
– Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang tập trung điều trị bệnh, trong khi Chủ tịch nước Tô Lâm được giao nhiệm vụ điều hành Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, theo thông báo của Bộ Chính trị.

Thông Báo Chính Thức của Bộ Chính Trị

Văn phòng Trung ương Đảng phát đi thông báo về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo đó, Bộ Chính trị đã phân công ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, chủ trì công việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư theo quy định của Bộ Chính trị.

Thông báo này nêu rõ: "Thời gian qua, theo yêu cầu của Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa điều hành công việc, vừa điều trị, chăm sóc sức khỏe. Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và đồng chí Thường trực Ban Bí thư đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung huy động đội ngũ các giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia đầu ngành và những điều kiện thuận lợi nhất để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho đồng chí Tổng bí thư.”

Ông Tô Lâm Chủ Trì Công Việc Của Đảng

Trước tình hình sức khỏe hiện tại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị quyết định phân công ông Tô Lâm chủ trì công việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư để đảm bảo công tác điều hành chung của Đảng.

Thông báo của Bộ Chính trị kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu quan trọng, toàn diện mà đất nước đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra; giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho Nhân dân.

Sự Vắng Mặt Của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Bộ Chính trị, ông Trọng đã không còn điều hành các hoạt động của Đảng, thay vào đó là ông Tô Lâm. Thông báo này được công bố sau khi có nhiều thông tin không chính thức về tình hình sức khỏe của ông Trọng.

Gần đây, ông Trọng đã vắng mặt trong các sự kiện quan trọng. Ngày 8/7, tại Hội nghị Quân ủy Trung ương, ông không thể tham dự và gửi nội dung phát biểu chỉ đạo. Tương tự, tại Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương ngày 4/7, ông Trọng cũng vắng mặt và gửi bài phát biểu dài hơn 4.000 từ đến cuộc họp.

Lo Ngại Về Sức Khỏe Của Tổng Bí Thư

Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không thể tham dự các sự kiện quan trọng và việc Đảng phải công bố thông tin về tình hình sức khỏe của ông đã dấy lên lo ngại về khả năng tiếp tục lãnh đạo của ông.

Trong bối cảnh Đại hội 14 sắp tới và sự cạnh tranh gay gắt giữa các đồng chí, tình hình sức khỏe của ông Trọng là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu. Giáo sư Alexander L Vuving từ Trung tâm nghiên cứu an ninh châu Á - Thái Bình Dương Daniel K. Inouye nhận định, việc bà Trương Thị Mai từ chức bó hẹp lựa chọn người kế vị cho vị trí đứng đầu Đảng. Hiện chỉ còn hai người đủ tiêu chuẩn trên giấy tờ để kế nhiệm ông Trọng: ông Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Tương Lai Của Đảng Cộng Sản Việt Nam

Theo Giáo sư Vuving, việc chỉ còn hai người kế nhiệm sẽ nâng cao khả năng ông Trọng giữ ghế, làm tiếp một nhiệm kỳ thứ tư vô tiền khoáng hậu. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại khi mà ông Trọng không còn đảm đương được công việc điều hành, Bộ Chính trị cần tính đến việc tìm người kế nhiệm ông Trọng ngay trong khóa 13.

Giáo sư Carl Thayer từ Đại học New South Wales (Úc) nhận định rằng, Bộ Chính trị khóa 14 sắp tới sẽ có nhiều gương mặt mới và có khả năng "sẽ có một tổng bí thư mới".

Sự thay đổi nhân sự này sẽ có ảnh hưởng lớn đến tình hình chính trị Việt Nam trong thời gian tới. Đảng Cộng sản Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn về cả nội bộ và quốc tế, đòi hỏi sự lãnh đạo mạnh mẽ và quyết đoán.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال