FBI xác định danh tính người nổ súng trong vụ ám sát ông Trump


Thomas Matthew Crooks, người đã thiệt mạng sau khi xả súng, là một thanh niên 20 tuổi đến từ Bethel Park, Pennsylvania. Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đã xác định Crooks là đối tượng liên quan đến vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử hôm 13/07.

Việc xác định danh tính được thực hiện vào sáng ngày 14/07. Trong một cuộc họp báo trước đó vài giờ, cơ quan này từ chối xác nhận danh tính và động cơ của nghi phạm, nhưng cho biết cựu tổng thống là mục tiêu của một vụ ám sát.

“Tối nay, chúng ta đã có thứ mà chúng tôi gọi là một vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump của chúng ta,” ông Kevin Rojek, Đặc vụ Phụ trách Văn phòng Hiện trường Pittsburgh của FBI, nói trong cuộc họp báo.

Lúc đó, ông Rojek từ chối xác định danh tính nghi phạm, nói rằng cơ quan này sắp biết được danh tính. Ông nói: “Ngay khi chúng tôi chắc chắn 100% về cá nhân đó là ai, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin đó với báo giới.”

Ông cho biết thêm rằng cơ quan này vẫn chưa xác định được động cơ chính xác, mặc dù các nhà điều tra đang làm việc không mệt mỏi để tìm hiểu.

Các nhà chức trách cho biết ngoài tổng thống, ba người đàn ông trưởng thành khác cũng là nạn nhân, trong đó một người thiệt mạng và hai người bị thương nặng. Người xả súng đã thiệt mạng tại hiện trường.

Ông Rojek đi cùng với Đại tá Christopher Paris và Trung tá George Bivens thuộc Cảnh sát Tiểu bang Pennsylvania. Ông Rojek cho biết Sở Mật vụ Hoa Kỳ không tham gia cuộc họp báo này.

Nhiều câu hỏi vẫn còn sau cuộc họp báo khi các nhà chức trách chuyển nhiều câu hỏi nhận được tới Sở Mật vụ Hoa Kỳ, cơ quan mà ông Bivens cho biết chịu trách nhiệm chính về an ninh cho các sự kiện giống như cuộc vận động tranh cử diễn ra hôm 13/07.

FBI cho biết họ sẽ dẫn đầu cuộc điều tra liên bang về vụ nổ súng. Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro cho biết chính phủ tiểu bang sẽ điều tra vụ việc vì có liên quan đến các nạn nhân khác.

Ông Rojek nói: “Sẽ có một cuộc điều tra kéo dài về việc chính xác thì đã xảy ra điều gì và làm thế nào cá nhân đó có thể vào được địa điểm đó, loại vũ khí nào mà anh ta có – tất cả điều đó thực sự là cuộc điều tra kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, và nhiều tháng.”

Ông thêm rằng, “Quả là đáng ngạc nhiên,” khi được hỏi liệu có đáng ngạc nhiên hay không khi những tay súng này có thể bắn được bao nhiêu phát súng.

Ông Bivens cho biết, “Chúng tôi không có lý do gì để tin rằng có bất kỳ mối đe dọa nào khác đang tồn tại ngoài kia.” Ông từ chối cho biết liệu đây có phải là cuộc tấn công đơn độc hay không.



Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال