Đàm Vĩnh Hưng Bị Cấm Diễn 9 Tháng Vì Đeo Huy Hiệu Nhạy Cảm


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa nhận án phạt cấm biểu diễn trong vòng 9 tháng và bị xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng sau khi mặc trang phục biểu diễn có gắn huy hiệu gây tranh cãi.

Ngày 12/6, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó chủ tịch UBND TPHCM, đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Minh Hưng, tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo quyết định, hành vi của Đàm Vĩnh Hưng bị xác định là vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc và gây ảnh hưởng tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

Trong đêm nhạc "Ngày em thắp sao trời" tổ chức vào ngày 4/5 tại TPHCM, Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn các ca khúc "Biển tình," "Người đi ngoài phố," "Nếu đời không có anh," và "Huyền thoại một chiều mưa" trong trang phục có gắn huy hiệu lạ. Hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã thẩm định và kết luận rằng trang phục của nam ca sĩ vi phạm các quy định của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Trước những phản ứng của khán giả và dư luận, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng xin lỗi, khẳng định không có ý đồ xấu khi mặc bộ trang phục trên. Tuy nhiên, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vẫn quyết định mời các bên liên quan làm việc và xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Trong buổi làm việc, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã nhắc nhở các cá nhân và tổ chức tham gia biểu diễn cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị và chú ý đến vấn đề trang phục, tránh gây phản cảm và tác động tiêu cực đến dư luận. Đại diện các cơ quan chuyên môn cũng nhận định rằng trang phục của Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp với nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm trong bối cảnh cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại.

Nhiều ý kiến từ các nhà hoạt động văn hóa, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý và cựu chiến binh cũng cho rằng cần xử lý nghiêm minh để xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Quyết định cấm biểu diễn và xử phạt hành chính có hiệu lực từ ngày nhận quyết định.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال