6 Người Việt Tử Vong Tại Thái Lan: FBI Vào Cuộc Điều Tra


Ngày 17-7, cảnh sát Thái Lan thông báo đã phát hiện nguyên nhân gây ra cái chết của 6 người Việt tại một khách sạn ở Bangkok. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ việc liên quan đến một vụ tranh chấp nợ nần, và một trong 6 người tử vong chính là thủ phạm đầu độc những người còn lại bằng chất xyanua trước khi tự sát.

Người đầu độc nằm trong số nạn nhân

Tại buổi họp báo sáng ngày 17-7, thiếu tướng Theeradet Thumsuthee từ đồn cảnh sát Lumpini khẳng định rằng một trong sáu nạn nhân đã đầu độc những người còn lại. Theo điều tra, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần. Không có dấu hiệu cho thấy có người ngoài tham gia vào vụ án, bởi phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong.

Một người Việt thứ bảy, nghi là em gái của một trong những nạn nhân, đã đặt phòng bên cạnh nhưng rời Thái Lan vào ngày 10-7 và không có liên quan đến vụ đầu độc.

Xyanua - chất độc chết người

Theo cảnh sát Thái Lan, xyanua được tìm thấy trong ly uống nước và bình đựng nước ở phòng 502, nơi các thi thể được phát hiện. Cảnh sát cho biết 1 trong 6 người đã bỏ chất xyanua vào nước uống, dẫn đến cái chết của cả nhóm.

Thân nhân của các nạn nhân đã xác nhận có mâu thuẫn nợ nần giữa họ. Cảnh sát đang điều tra chi tiết về việc xuất - nhập cảnh của các nạn nhân và lý do khiến họ nhiều lần đến Thái Lan.

Mâu thuẫn nợ nần

Ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong, hai trong số các nạn nhân, được biết là vợ chồng và có một công ty cầu đường ở Việt Nam. Họ đến Thái Lan để đàm phán về khoản nợ hàng triệu baht nhưng không thành, dẫn đến thảm kịch này.

Cảnh sát cho biết, ông Thanh và bà Phuong đã nhiều lần đòi lại số tiền cho bà Chong Sherine mượn nhưng không thành công. Bà Chong đã đề nghị họ đến Nhật Bản để giải quyết số nợ, nhưng do không xin được visa Nhật, họ đã đến Thái Lan để gặp bà Chong.

FBI tham gia điều tra

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ điều tra, đặc biệt liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Ông Srettha đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng vào tối 16-7 để trao đổi về vụ việc, đồng thời khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

Thủ phạm là người Mỹ gốc Việt

Theo nguồn tin từ báo Khaosod, cảnh sát xác định bà Chong Sherine (56 tuổi), người Mỹ gốc Việt, là thủ phạm đầu độc. Bà Chong đã tự sát sau khi đầu độc 5 người khác bằng cách uống thuốc độc.

Cảnh sát xác nhận có một loại chất độc mạnh trong đồ uống còn lại ở hiện trường. Thông tin chính xác về loại chất độc này sẽ được công bố trong buổi họp báo chiều 17-7.

Diễn biến sự việc

Ban đầu, 7 người Việt đã đặt 5 phòng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan, nhưng chỉ có 5 người đến nhận phòng. Các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm, nhưng cuối cùng, 6 thi thể được phát hiện trong một phòng.

Theo dữ liệu khách sạn, các nạn nhân đã trả 4 phòng vào trưa 15-7 và hành lý được tập trung tại phòng 502. Khoảng 13h trưa 15-7, họ đã đặt 6 suất ăn, nhưng không có dấu hiệu cho thấy họ đã chạm vào đồ ăn. Đồ uống trong 5 cốc uống trà và 1 cốc đặt ở bàn ăn có thể đã được sử dụng.

Vụ 6 Người Việt Tử Vong Tại Thái Lan: Phú Gia Gia Sang Trang Điểm Cho Đám Cưới Tỷ Phú.

Sáng 17-7, thông tin về vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan khiến nhiều người thân và bạn bè của anh Trần Đình Phú, một trong những nạn nhân, bàng hoàng. Anh Phú, còn được biết đến với cái tên Phú Gia Gia, là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, đã sang Thái Lan để trang điểm cho một đám cưới của tỷ phú.

Tại nhà riêng của anh Phú ở đường Hải Phòng, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, nhiều người thân và bạn bè đã tới thăm hỏi và chia buồn sau khi nhận được tin tức đau lòng. Gia đình xác nhận hình ảnh của anh Phú trong số 6 nạn nhân mà cảnh sát Thái Lan công bố. Theo người thân, anh Phú đã nhận lời mời sang Thái Lan để trang điểm cho cô dâu trong một đám cưới của tỷ phú cách đây khoảng 10 ngày.

"Gia đình không nắm rõ lịch trình của Phú, chỉ biết Phú sang Thái Lan để trang điểm cho một đám cưới mà khách là tỷ phú. Phú đi với ai hay đi một mình thì gia đình cũng không rõ," một người thân của anh Phú chia sẻ.

Ông Trần Đình Dũng (65 tuổi), cha của anh Phú, cho biết với đặc thù công việc chuyên trang điểm cho nghệ sĩ nổi tiếng, anh Phú thường xuyên phải xa nhà. "Phú đi khắp nơi để trang điểm cho khách. Khách đặt lịch ở nước ngoài thì con tôi sắp xếp việc dạy nghề ở nhà để bay đi dài ngày," ông Dũng kể.

Theo ông Dũng, lịch trình đi Thái Lan lần này rất gấp, vì trước đó anh Phú vừa trở về Đà Nẵng sau chuyến đi nước ngoài dài ngày. "Từ đêm qua khi thấy hình ảnh và tên tuổi của Phú xuất hiện trên báo chí với thông tin đã tử vong nghi do đầu độc ở Thái Lan, mẹ Phú đã ngất xỉu không biết bao nhiêu lần… Bà ấy không chịu nổi cú sốc này. Bản thân tôi cũng không nghĩ cuộc gọi Zalo với con trai hôm thứ 7 (ngày 13-7) lại là cuộc nói chuyện cuối cùng của hai cha con," ông Dũng nghẹn ngào.

Ông Dũng cũng cho biết hiện gia đình chỉ mới biết vụ việc qua báo chí chứ chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Bà Lê Thị Kim Hoa (70 tuổi), một người thân trong gia đình, cho hay anh Phú là người tốt tính, hiền lành. Theo bà Hoa, anh Phú rất bận rộn với nhiều chuyến công tác ở nước ngoài. Bên cạnh việc trang điểm cho khách, anh còn nhận dạy cho rất nhiều học viên tại cơ sở số 369 Hải Phòng. Nhiều năm qua, nhiều lứa học viên đã ra nghề và thành công.

"Bây giờ gia đình đang ngóng chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng tại Việt Nam, đưa được thi thể cháu Phú về nhà, cũng như muốn làm sáng tỏ vụ việc để mọi người được an lòng," bà Hoa bày tỏ.

Nhiều học viên của anh Phú cũng đến nhà để hỏi thăm và chia buồn. Chị Bảo Trân, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, cho biết đã học nghề từ anh Phú hơn một năm nay. "Thầy nói ngày 14-7 sẽ về đến Đà Nẵng. Nhưng đến 15-7, thầy chưa về mà cả em và gia đình cũng không liên lạc được," chị Trân cho biết.

Chị Trân cho hay lịch làm việc trong tháng 7 của anh Phú đã kín. Chuyến đi Thái Lan lần này là do khách đặt dịch vụ trang điểm trọn gói với anh Phú và chi trả toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở. Theo chị Trân, thông thường, anh Phú chỉ nhận dịch vụ trang điểm ở nước ngoài đối với khách "ruột".

Nguồn AI Tổng Hợp

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال