6 người Việt Thiệt Mạng, Nghị phạm là bà Sherine Chong, một phụ nữ gốc Việt.


Bangkok
- Ngày 17-7, báo Khaosod của Thái Lan đã cập nhật thông tin về vụ án chấn động liên quan đến cái chết của sáu khách Việt Nam, bao gồm hai người mang quốc tịch Mỹ, tại một khách sạn sang trọng ở khu vực Ratchaprasong, trung tâm Bangkok vào ngày 16-7. Cuộc điều tra đang diễn ra với sự hợp tác giữa cảnh sát Thái Lan, chính quyền Việt Nam và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Nghi Vấn Nghi Phạm: Sherine Chong

Cảnh sát nghi ngờ rằng vụ đầu độc này là hành động của một cá nhân trong số sáu người. Theo thông tin ban đầu, nghi phạm là bà Sherine Chong, một phụ nữ gốc Việt 56 tuổi có quốc tịch Mỹ. Bà Chong bị cáo buộc đã sử dụng hỗn hợp xyanua và trà để đầu độc năm người đồng hương do mâu thuẫn tài chính lên đến hơn 278.000 USD.

Diễn Biến Chi Tiết

Báo Bangkok Post tường thuật, nhân viên khách sạn cho biết bà Sherine Chong đã chờ một mình trong phòng 502 tại tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan. Các nạn nhân đã đến vào ngày 15-7. Bà Chong đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ khách sạn, nhưng từ chối lời đề nghị pha trà của nhân viên phục vụ, tự mình thực hiện công việc này.

Video từ camera an ninh cho thấy năm người Việt khác đã đến phòng này cùng hành lý. Từ lúc 14h17 chiều 15-7, không ai rời khỏi phòng. Các thi thể được phát hiện vào lúc 16h30 chiều 16-7 khi nhân viên khách sạn đến kiểm tra vì đã quá giờ trả phòng. Nghi phạm Sherine Chong cũng nằm trong số các thi thể.

Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat, phó ủy viên Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, cho biết nghi phạm trước đây đã mời năm người này đầu tư vào các dự án xây dựng, bao gồm một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi các dự án không tiến triển, họ đã tiến hành hành động pháp lý. Sáu người này dự kiến sẽ đến tòa án trong hai tuần tới.

Khám Nghiệm Hiện Trường

Cảnh sát đã khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ và thẩm vấn hơn 10 nhân chứng, bao gồm cả người thân của các nạn nhân. Họ cũng đã kiểm tra tám kiện hành lý. Thiếu tướng Nopasilp cho biết chất cặn xyanua được tìm thấy trong sáu tách trà đã qua sử dụng trong phòng khách sạn. Chất xyanua cũng được phát hiện trong các túi trà thu thập từ phòng.

Kết Luận Điều Tra Ban Đầu

Theo cảnh sát, nghi phạm Chong đã mời năm người đến gặp để đàm phán về mâu thuẫn tài chính. Ban đầu họ dự định gặp nhau ở Nhật Bản, nhưng không thể vì vấn đề thị thực, do đó đã chuyển địa điểm sang Bangkok. Cảnh sát sẽ tiếp tục truy tìm nguồn gốc của chất độc xyanua và điều tra thêm về vụ án này.


Tổng Hợp bởi AI

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال