Sư Thích Minh Tuệ khẳng định tiếp tục khất thực


Sư Thích Minh Tuệ khẳng định rằng ông sẽ "tiếp tục tu tập bình thường, khất thực, sống chỗ này chỗ kia theo đời sống, giới luật mà Đức Phật đã dạy."

Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 10 Tháng Sáu, sư Thích Minh Tuệ đã chấp nhận trả lời phỏng vấn trực tiếp để "làm sáng tỏ những băn khoăn, tránh những hoài nghi của công luận." Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn diễn ra ở đâu vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết là "ở một nơi vắng."

Giải thích về quyết định tạm dừng khất thực, sư Minh Tuệ cho biết: “Con không có lý do gì cả, vẫn mong muốn được học tập và đi khất thực bình thường. Tuy nhiên, vì một số lý do [không tiện nói ra] nên đã tạm dừng để đảm bảo an toàn giao thông và tránh tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh.”

Sư Minh Tuệ cũng tiết lộ rằng từ khi bị Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế đưa về Công An Tỉnh Gia Lai để làm giấy căn cước công dân vào ngày 5 Tháng Sáu, ông đã nhận cơm từ anh trai mỗi ngày. Tuy nhiên, ông cho rằng cách sống này không phù hợp với hạnh đầu đà. "Ngày hôm nay [10 Tháng Sáu] con đã đi ra khất thực. Tự mình ra tới nhà dân, nhận cái gì, mình mang tới nhà hoang dùng và kiếm chỗ yên tĩnh để ngồi tu hành," sư Minh Tuệ chia sẻ.

Nói về kế hoạch sắp tới, sư Minh Tuệ cho biết: “Dự định tiếp tục tu tập, khất thực, sống chỗ này chỗ kia... Sáng thì đi khất thực, lúc khẩn thiết có thể tìm đến gốc cây, hang đá, khu rừng... để ngồi thiền tu hạnh. Gặp ai hữu duyên thì chia sẻ với họ, tiếp tục học tập, tu hành. Phật dạy như thế nào thì mình sẽ làm như thế.”

Theo báo Người Lao Động, sư Thích Minh Tuệ mong muốn những người hiếu kỳ, các YouTuber và TikToker "không tụ tập gây mất an ninh trật tự" và làm phiền đến việc tu tập của ông.

Trên trang Facebook cá nhân, nhà báo Bảo Liên Lê bày tỏ: “Mong mọi điều an lành đến với bậc chân tu. Chỉ tiếc cho đất nước mình, những gì tốt đẹp trí tuệ đều phải tìm cách rời xa.”

Trước đó, vào ngày 8 Tháng Sáu, sư Thích Minh Tuệ đã đến Phòng Cảnh Sát Quản Lý Hành Chính Về Trật Tự Xã Hội, Công An Tỉnh Gia Lai để nhận giấy căn cước công dân, phần nào giải tỏa mối nghi ngờ ông bị giam lỏng sau khi Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV) phát sóng hai đoạn video clip về việc ông “ẩn cư.”
Hôm 3 Tháng Sáu, các báo ở Việt Nam đồng loạt đưa tin rằng sư Thích Minh Tuệ "tự nguyện dừng đi khất thực." Báo Thanh Niên dẫn nguồn từ Ban Tôn Giáo Chính Phủ cho biết sau khi làm việc với các cơ quan chức năng, sư Minh Tuệ "đã nhận thức được trách nhiệm công dân" và "tự nguyện dừng cuộc đi bộ để tránh gây mất trật tự an toàn xã hội."

Tuy nhiên, một video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hành giả Minh Nhuận kể về cuộc bố ráp vào đêm trước đó, dẫn đến việc sư Minh Tuệ phải "tự nguyện" dừng cuộc bộ hành. Hành giả Minh Nhuận cho biết: “Pháp danh của con là Minh Nhuận, đi chung đoàn với sư Minh Tuệ. Lúc 1, 2 giờ đêm qua, có mười mấy chiếc xe 16 chỗ và một xe 24 chỗ biển xanh, xuất hiện lúc mọi người trong đoàn đang ngủ. Họ ào vô, nắm tay kè ra xe, cứ hai người họ kèm một người trong đoàn. Đoàn bảy mươi mấy người, họ chở một hướng đi Nam, một hướng đi Bắc.”

Hành giả này nói thêm rằng mình và một số người trong đoàn bị chở thẳng ra trụ sở công an phường ở tỉnh Hà Tĩnh, bị ép buộc lấy lời khai và ký cam kết. “Do con thấy mình không có làm gì vi phạm pháp luật nên không hợp tác, họ [công an] chở con ra bãi đất trống bên ngoài thành phố thả xuống. Con chạy vô nhà dân, thông tin cho mọi người biết là con không biết sư Minh Tuệ đã bị áp giải đi đâu…,” Minh Nhuận tường thuật.


Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال