Sư Thích Minh Tuệ Rời 'Cốc' Đi Khất Thực Ở Gia Lai, không còn ai theo bám

Vào sáng sớm ngày 11 Tháng Sáu, sư Thích Minh Tuệ đã rời khỏi “cốc” nằm trên rẫy cà phê tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, để bắt đầu hành trình khất thực. Khoảng hơn 4 giờ sáng, ông bắt đầu bộ hành, với mục đích duy trì lối sống khất thực theo giới luật của Đức Phật.

Theo một video clip từ báo Người Lao Động, sau khi bộ hành khoảng 3 km, sư Thích Minh Tuệ đã đến trước nhà bà Liễu tại khu dân cư xã Ia Tô, huyện Ia Grai, và gõ cửa xin khất thực. Bà Liễu đã bố thí cho ông vài chiếc bánh cốm. Không chỉ có bà Liễu, người dân xung quanh cũng đưa thêm xôi và nhiều thức ăn khác cho sư Thích Minh Tuệ, nhưng ông chỉ lấy một ít đủ dùng rồi tìm một chỗ vắng ngồi ăn.

Đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, sư Thích Minh Tuệ trở về “cốc” để tiếp tục việc tu hành. Trên đường trở về, nhiều người dân đã đổ ra hai bên đường đảnh lễ và quỳ lạy, nhưng ông từ chối và nhấn mạnh rằng chỉ gặp nhau đã là một “cơ duyên điều quý.”

Hành động khất thực này diễn ra chỉ một ngày sau khi sư Thích Minh Tuệ trả lời phỏng vấn báo Người Lao Động vào ngày 10 Tháng Sáu. Trong cuộc phỏng vấn, ông khẳng định: “Sẽ tiếp tục tu tập bình thường, khất thực, sống chỗ này chỗ kia theo đời sống, giới luật mà Đức Phật đã dạy.”

Sư Thích Minh Tuệ cho biết, kể từ khi bị Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế đưa về Công An Tỉnh Gia Lai để làm căn cước công dân vào ngày 5 Tháng Sáu, người anh trai của ông ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đã đưa cơm cho ông hàng ngày. Tuy nhiên, ông nhận thấy việc sống như vậy không phù hợp với hạnh đầu đà. “Ngày hôm nay [10 Tháng Sáu] con đi ra khất thực. Tự mình ra tới nhà dân, người ta cho cái gì, mình mang tới nhà hoang dùng và kiếm chỗ yên tĩnh để ngồi tu hành,” sư Minh Tuệ chia sẻ.

Nói về những dự định trong thời gian tới, sư Thích Minh Tuệ bày tỏ tâm nguyện: “Dự định tiếp tục tu tập, khất thực, sống chỗ này chỗ kia… Sáng thì đi khất thực, chỗ nào bộ hành thì bộ hành, lúc khẩn thiết thì có thể tìm đến gốc cây, hang đá, khu rừng… để ngồi thiền tu hành. Gặp ai hữu duyên thì chia sẻ với họ, tiếp tục học tập, tu hành. Phật dạy như thế nào thì mình sẽ làm như thế.”


Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال