Sư Thích Minh Tuệ mất tích bí ẩn, người dân phát hiện điều bất thường


Hàng ngàn người từ các tỉnh đã đổ về xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, để tìm kiếm địa điểm ẩn tu của sư Thích Minh Tuệ. Công an địa phương đã phải lập chốt ngăn chặn, trong khi mạng xã hội lan truyền thông tin nhà sư lại "mất tích."

Theo báo Thanh Niên, từ sáng sớm ngày 13 tháng 6, lực lượng chức năng huyện Ia Grai đã triển khai công an, quân đội và dân phòng để ngăn cản người dân tiếp cận sư Thích Minh Tuệ.

Ngoài người dân hiếu kỳ, các YouTuber và TikToker cũng bị ngăn chặn vì bị cho là lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của nhà sư để trục lợi trên mạng xã hội.

Sự việc trở nên căng thẳng khi sư Thích Minh Tuệ đi khất thực tại một công ty ở huyện Ia Grai. Nhiều người cố gắng tiếp cận nhưng bị công an ngăn lại. Anh Nguyễn Huy Hoàng, từ Sài Gòn đến Gia Lai viếng sư Tuệ, cho biết anh và bạn bè ngưỡng mộ thầy Thích Minh Tuệ và đã cố gắng tiếp cận nhưng không thành công. Anh Hoàng cũng nhận thức rằng sự hiện diện của quá nhiều người có thể ảnh hưởng đến việc tu tập của thầy.

Gia đình của sư Thích Minh Tuệ cũng bị quấy rầy bởi những người tìm đến hỏi thông tin hoặc nhờ dẫn đường đến nơi ẩn tu của ông. Tuy nhiên, yêu cầu này đều bị từ chối.

Kể từ khi có thông tin sư Thích Minh Tuệ trở về Gia Lai để làm căn cước công dân và ẩn tu tại huyện Ia Grai, hàng ngàn người dân đã đổ về khu vực với hy vọng được gặp nhà sư. Nhiều người đã cố gắng tiếp cận căn chòi hoặc tìm kiếm trên các con đường có khả năng sư Tuệ đi khất thực.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo khẩn trương để bảo đảm an ninh trật tự địa phương và sự tu tập riêng của nhà sư. Trong khi đó, một tài khoản Facebook tên Thành Tuân đã loan tin rằng sư Thích Minh Tuệ tiếp tục "mất tích" lần hai. Theo bài đăng, sau khi đi khất thực, sư bị người dân bao vây quá đông và sau đó đã đi sâu vào rẫy một mình, từ đó không còn ai thấy ông nữa.

Bác Sĩ Võ Xuân Sơn cũng có bài viết trên Facebook cá nhân với tựa đề “Ngài Minh Tuệ sẽ đi về đâu?”, dẫn thông tin từ trang Wiki cho biết sư Thích Minh Tuệ là người thứ hai trên thế giới, sau sư Ca Diếp, tu trọn các hạnh đầu đà, và đã trở thành nhân vật quốc tế của đạo Phật.

Bác sĩ Sơn cũng nhận định rằng việc hàng ngàn người đổ về Gia Lai để gặp sư Thích Minh Tuệ đã khiến khu vực trở nên huyên náo và nếu tình trạng này tiếp diễn, có thể dẫn đến việc tăng cường các chuyến bay và phát triển du lịch đến Gia Lai. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về khả năng có những kẻ lợi dụng hình ảnh của nhà sư cho mục đích riêng và kêu gọi cần có chính sách khéo léo, mềm dẻo và linh hoạt để cân đối giữa nhu cầu tu tập của nhà sư và lòng ngưỡng mộ của người dân.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال