Nóng: Thượng tọa Thích Chân Quang bị cấm thuyết giảng trong hai năm

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra quyết định cấm thượng tọa Thích Chân Quang thuyết giảng và tổ chức sự kiện tập trung đông người trong thời gian hai năm. Thông báo này được phát hành vào ngày 19-6 bởi thượng tọa Thích Phước Nguyên, phó tổng thư ký Hội đồng trị sự, chánh Văn phòng 2 Trung ương giáo hội.

Quyết định này được đưa ra sau khi Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhận được nhiều đơn thư phản ánh từ cộng đồng phật tử và thông tin từ các phương tiện truyền thông về các bài giảng gây hoang mang xã hội của thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì Thiền tôn Phật Quang tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các nội dung thuyết giảng của thượng tọa bị đánh giá là không đúng chánh pháp, gây suy giảm niềm tin vào Phật pháp và ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của giáo hội.

Phiên họp tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào ngày 18-6 - Ảnh: PHẬT SỰ ONLINE

Ngày 18-6, tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở TP.HCM, các lãnh đạo Hội đồng trị sự và các ban liên quan đã họp để xem xét vụ việc với sự tham gia của thượng tọa Thích Chân Quang. Sau khi thẩm tra và đánh giá các báo cáo, Hội đồng trị sự quyết định:

  1. Cấm thượng tọa Thích Chân Quang thuyết giảng dưới mọi hình thức và tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong hai năm.
  2. Yêu cầu thu hồi tất cả các phái quy y tam bảo có nội dung không đúng với giới luật Phật giáo và gỡ bỏ các bài giảng gây hoang mang xã hội.
  3. Chấn chỉnh sinh hoạt của các đạo tràng và các nhóm thanh niên Phật Quang, không đưa các bài giảng của thượng tọa lên mạng xã hội trong thời gian thượng tọa nhập thất sám hối.
  4. Giao cho các ban chuyên trách giám sát việc thi hành kỷ luật trong thời gian hai năm.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hướng dẫn và tạo điều kiện cho các tăng, ni tại Thiền tôn Phật Quang tu tập ổn định theo đúng quy định của giáo hội và pháp luật Nhà nước.



Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال