Hàng Trăm Người Dân lại đi Theo Ông Thích Minh Tuệ Khất Thực sáng nay tại quê nhà


Sáng nay, ngày 13/6 một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh hàng trăm người dân đi theo ông Thích Minh Tuệ khi ông khất thực ở nhà dân. Mặc dù trời còn sớm, nhưng rất đông người dân đã tụ tập, đi theo vị sư này. Khi ông Thích Minh Tuệ dừng lại trước cửa một nhà dân, những người này chen lấn, biếu đồ ăn và bỏ vào chiếc lõi nồi cơm điện của ông.

Ông Thích Minh Tuệ sau đó rời đi, và đoàn người vẫn tiếp tục theo sau. Trong đoạn clip còn cho thấy sự xuất hiện của lực lượng an ninh làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự. Cảnh tượng này được camera nhà dân ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy sự việc diễn ra vào sáng sớm nay (13/6).

Trước đó, ông Thích Minh Tuệ bày tỏ mong muốn được tu hành yên tĩnh, thanh tịnh, không ồn ào. Ông cho biết, việc học tập theo lời Phật dạy đều tốt đẹp và hạnh phúc, nhưng nếu mọi người đi theo với mục đích câu like, view, trục lợi kiếm tiền hay làm mất an ninh trật tự thì lại không tốt đẹp. Ông nhấn mạnh: "Đi theo để làm những việc như quay phim suốt ngày đêm, gây mất trật tự an toàn giao thông thì lại làm trở ngại cho người tu hành. Người tu thì cần phải yên tĩnh, đi một mình, đảm bảo sự thanh tịnh, vắng vẻ."

Được biết từ ngày 10/6, ông Thích Minh Tuệ đã đi khất thực ở Gia Lai. Ông thường đi khất thực vào 4-5 giờ sáng, sau đó về căn chòi nhỏ trong rừng để ẩn tu. Khi biết tin ông đi khất thực, nhiều người dân đã tập trung, mang theo nhiều đồ ăn chay để biếu nhưng ông chỉ nhận đủ dùng và cảm ơn.

Ông Thích Minh Tuệ nói rằng mọi người hoan hỉ có thể đến gặp, nhưng gặp xong thì ra về, đi làm việc của mình, không tập trung đông người gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Sự việc này không chỉ gây chú ý trên mạng xã hội mà còn dấy lên những suy nghĩ về việc tu hành và cách thức người dân thể hiện sự kính trọng, ủng hộ.




Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال