F-16 của Mỹ Sẽ Đồn Trú Trên Lãnh Thổ Ukraina: Bước Đi Chiến Lược Quan Trọng

Các chiến đấu cơ F-16 mà Mỹ cung cấp cho quân đội Ukraina sẽ đồn trú trên lãnh thổ Ukraina, theo thông tin được cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin PBS.

Ông Sullivan nhấn mạnh rằng, thỏa thuận an ninh giữa Hoa Kỳ và Ukraina quy định rõ ràng rằng các chiến đấu cơ F-16 này sẽ được triển khai và đặt tại Ukraina. "Kế hoạch đưa F-16 vào Ukraina đã được đưa ra. Thỏa thuận an ninh song phương được ký bởi Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Volodymyr Zelensky đã củng cố quan điểm này, rằng chúng tôi muốn giúp Ukraina có tiềm năng này," ông Sullivan nói.

Ngoài ra, ông Sullivan cũng lưu ý về khả năng phòng thủ của Ukraina. Trong trường hợp có mối đe dọa, Ukraina có thể sử dụng các hệ thống phòng không hiện đại, đặc biệt là những hệ thống được Mỹ cung cấp, để tiêu diệt phi cơ Nga bay vào không phận Ukraina.

Theo thỏa thuận với các đối tác trong liên minh hàng không, hàng chục chiến đấu cơ F-16 sẽ được bàn giao cho Lực lượng Không quân Ukraina. Tuy nhiên, một phần trong số các chiến đấu cơ này sẽ không đồn trú ở Ukraina mà được đặt tại các căn cứ không quân ở các nước đối tác. Quyết định này nhằm bảo vệ và duy trì sự an toàn cho phi cơ trước những nguy cơ tiềm ẩn.

Việc triển khai F-16 trên lãnh thổ Ukraina không chỉ là một động thái chiến lược quan trọng, mà còn là biểu tượng cho sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoa Kỳ và các đồng minh đối với Ukraina trong bối cảnh xung đột với Nga đang diễn ra.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال