Đề xuất chi mua tin phòng, chống tham nhũng tối đa 50 triệu đồng/tin


Bộ Tài chính đề xuất chi mua tin và tài liệu phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng và tiêu cực của Ban Chỉ đạo các cấp, với kinh phí tối đa 50 triệu đồng cho mỗi tin. Thông tin này được nêu trong dự thảo Thông tư quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tiêu cực các cấp, hiện đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến.

Trong dự thảo, Điều 3 nêu rõ các khoản chi phục vụ hoạt động đặc thù của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và tiêu cực (Ban Chỉ đạo) và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tiêu cực cấp tỉnh. Nội dung này bao gồm chi mua tin và tài liệu phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng và tiêu cực.

Bộ Tài chính đề xuất mức chi tối đa cho mỗi tin là 50 triệu đồng. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo sẽ quyết định mức chi cụ thể dựa trên nội dung và tính chất của tin được cung cấp. Trong trường hợp đặc biệt, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo sẽ báo cáo tập thể Thường trực Ban Chỉ đạo để xem xét và quyết định. Việc quản lý và sử dụng kinh phí mua tin sẽ tuân theo chế độ mật.

Theo dự thảo Thông tư, các khoản chi phục vụ hoạt động đặc thù của Ban Chỉ đạo các cấp còn bao gồm: Chi khen thưởng và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác phòng, chống tham nhũng và tiêu cực hàng năm hoặc đột xuất; chi mua sắm và sửa chữa tài sản chuyên dùng.

Về nguồn kinh phí, dự thảo Thông tư nêu rõ rằng nguồn kinh phí bao gồm ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật (nếu có). Bộ Tài chính đề xuất rằng ngân sách Trung ương sẽ đảm bảo kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo. Kinh phí này sẽ được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của Văn phòng Trung ương Đảng (phân bổ qua Ban Nội chính Trung ương). Ban Nội chính Trung ương sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp chi tiêu và bảo đảm các điều kiện và tài sản chuyên dùng phục vụ cho hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Trong trường hợp Ban Chỉ đạo sử dụng bộ máy tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và phương tiện của các cơ quan, tổ chức có liên quan để phục vụ nhiệm vụ, ngoài các chi phí do Ban Nội chính Trung ương chi trả theo quy định, các chi phí phát sinh khác sẽ do các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ cân đối trong dự toán chi thường xuyên hàng năm để thanh toán.

Ngoài ra, ngân sách địa phương sẽ đảm bảo kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Kinh phí này sẽ được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy (phân bổ qua Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy). Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp chi tiêu và bảo đảm các điều kiện và tài sản chuyên dùng phục vụ cho hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Theo báo NLD

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال