Cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca được giảm 3 năm tù


Ngày 26 tháng 6, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành phiên tòa phúc thẩm đối với vụ án liên quan đến tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của ông Đỗ Hữu Ca, cựu giám đốc Công an thành phố Hải Phòng. Sau khi xem xét các bằng chứng và tình tiết mới, Hội đồng xét xử đã quyết định giảm án xuống còn 7 năm tù đối với ông Ca, giảm 3 năm so với bản án sơ thẩm.

Bên cạnh ông Đỗ Hữu Ca, bị cáo Trương Xuân Đước, người bị tuyên án về các tội danh "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" và "đưa hối lộ", cũng nhận được lượng hình phạt giảm so với bản án sơ thẩm, xuống còn 7 năm tù.

Vợ của Đước là bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh đã nhận mức án 3 năm 3 tháng tù, giảm 1 năm 3 tháng tù về các tội danh tương tự.

Hội đồng xét xử cũng đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Đình Đương, cựu chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, với mức án 5 năm tù và cấm đảm nhiệm chức vụ sau khi chấp hành xong án phạt.

Trước đó, trong hồ sơ vụ án, các bị cáo đã được chỉ trích về việc lập, quản lý và điều hành một mạng lưới 26 công ty để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng, thu lợi trái phép hơn 41 tỉ đồng từ năm 2014 đến 2021. Bên cạnh đó, họ cũng bị buộc tội đưa hối lộ cho các cán bộ thuế để tạo điều kiện cho hoạt động của mình.

Tòa án cũng đã điều tra và xác nhận rằng ông Đỗ Hữu Ca, mặc dù không thể giúp đỡ vợ chồng Đước trốn khỏi trách nhiệm hình sự, nhưng đã hứa hẹn và nhận tiền từ họ để "tác động và lo chạy án".

Sau các phiên xét xử và tranh luận, ông Ca đã thừa nhận và chấp nhận bản án sơ thẩm, thể hiện sự hợp tác và chấp hành với quyết định của pháp luật.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال