Các linh hồn nơi hỏa ngục có thể được cứu không?


Hỏi
:

Kính thưa Cha, Con xin được trích một phần của Bí mật Fatima thứ hai: "Sau đó mắt chúng con hướng về Đức Bà.Ngài hết sức âu yếm và buồn bã nói với chúng con:"Chúng con đã thấy hỏa ngục, nơi mà các linh hồn tội lỗi đáng thương đi vào. Để cứu vớt họ, Thiên Chúa muốn thiết lập trên thế giới việc sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm. Nếu điều Mẹ nói với các con được thực hiện, nhiều linh hồn sẽ được cứu và sẽ có hòa bình..." Đọc đến đây con mừng lắm vì nghĩ các linh hồn nơi hỏa ngục có thể được cứu!!! Nhưng con lăn tăn lắm... con được đọc rằng hỏa ngục đời đời ??? Vậy các linh hồn nơi hỏa ngục có thể được cứu hay không và được cứu nhiều hay ít là tùy vào lời đáp trả của nhân loại trước lời mời gọi của Mẹ Thiên Chúa??? Và chắc là không thể cứu được tất cả các linh hồn bị trầm đọa hỏa ngục??? Xin Cha chỉ dạy! Con xin cám ơn Cha! Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn tỏa chiếu nơi Cha!

Trả lời:

Kính gửi chị

Thật là tốt khi chị đã đặt câu hỏi và tìm hiểu về nội dung của bí mật Fatima thứ hai. Tuy nhiên, dường như có một hiểu lầm nhỏ trong việc diễn giải nội dung này. Đúng như chị đã trích dẫn, bí mật nói về việc Đức Mẹ chỉ cho ba trẻ thấy hoả ngục, nơi mà các linh hồn tội lỗi phải chịu. Tuy nhiên, điều quan trọng là bí mật không nói rằng các linh hồn ở hoả ngục có thể được cứu sau này.

Chân lý Công giáo dạy rằng những ai đã vào hoả ngục sẽ không bao giờ được rời khỏi đó. Điều này phản ánh lời Chúa Giêsu trong Tin Mừng theo thánh Matthêu: "Những kẻ làm điều thiện sẽ đi vào cuộc sống đời đời, nhưng những kẻ làm điều xấu sẽ đi vào hình phạt đời đời" (Mt 25, 46). Vì vậy, việc cứu linh hồn không phải là việc cứu những người đã vào hoả ngục, mà là để ngăn chặn những người tiềm ẩn trong tội lỗi khỏi việc rơi vào đó.

Điều mà Đức Mẹ muốn chúng ta thực hiện thông qua việc sùng kính Trái Tim Vô Nhiễm là để cầu nguyện cho những người đang sống trong tội lỗi có thể hối cải và trở về với Thiên Chúa, không phải để cứu những linh hồn đang ở trong hoả ngục. Chúng ta cần cầu nguyện và làm việc để ngăn chặn sự lan truyền của tội lỗi và giúp mọi người tìm đến ý chí của Thiên Chúa.

Hy vọng rằng lời giải đáp này đã giúp chị hiểu rõ hơn về nội dung của bí mật Fatima và ý nghĩa của việc cứu linh hồn. Nếu chị có thêm câu hỏi hoặc cần sự giải đáp thêm, chị hãy thoải mái để lại cho tôi biết. Chúc chị luôn được ban phước từ Thiên Chúa và Mẹ Maria!

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال