Bắt khẩn cấp cựu Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên


Ngày 25/6, Bộ Công an thông báo rằng Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác. Trong quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Nguyễn Văn Yên, cựu Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Ông Nguyễn Văn Yên, sinh ngày 3/2/1966, quê quán xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh, Hà Nội. Ông Yên đã có thời gian dài công tác trong ngành Công an, trải qua nhiều vị trí quan trọng. Cuối năm 2006, ông Yên là thư ký của Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Đến năm 2010, ông được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam. Từ năm 2013, ông giữ vị trí Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Theo dõi xử lý các vụ án của Ban Nội chính Trung ương. Đến năm 2015, ông Yên được thăng chức Vụ trưởng Vụ Theo dõi xử lý các vụ án, vụ việc của Ban Nội chính Trung ương và vào ngày 28/1/2022, ông được bổ nhiệm làm Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Tại kỳ họp thứ 42 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các vi phạm của ông Nguyễn Văn Yên đã được xem xét kỹ lưỡng. Ông bị cáo buộc thiếu tu dưỡng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống, vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và pháp luật. Các vi phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận bức xúc và ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan nơi ông công tác.

Ngày 19/6, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã họp xem xét và quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên, cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Vụ án liên quan đến ông Nguyễn Văn Yên hiện đang được Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال