Nghệ An sẽ có tối đa 5 phó chủ tịch UBND tỉnh


Nghệ An sẽ tiến hành thí điểm bổ sung một phó chủ tịch UBND tỉnh, nâng tổng số lên tối đa là 5 người. Điều này được đề xuất thông qua dự thảo nghị quyết về việc thí điểm áp dụng một số cơ chế và chính sách đặc thù nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh này.

Sáng ngày 31/5, tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Chí Dũng, đã trình bày dự thảo nghị quyết về việc thí điểm áp dụng một số cơ chế và chính sách đặc thù nhằm thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Nghệ An. Dự thảo này đề xuất một số điều chỉnh trong tổ chức và chính sách của UBND tỉnh.


Theo dự thảo nghị quyết, các điều chỉnh được đề xuất bao gồm 4 nhóm lĩnh vực với tổng cộng 14 chính sách, bao gồm quản lý tài chính - ngân sách nhà nước, quản lý đầu tư, quản lý đô thị và tài nguyên rừng, tổ chức bộ máy và biên chế. Trong đó, có một điểm đáng chú ý là đề xuất giới hạn số lượng phó chủ tịch UBND tỉnh không quá 5 người.

Theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các tỉnh loại I như Nghệ An chỉ được phép có tối đa 4 phó chủ tịch. Tuy nhiên, dự thảo nghị quyết đề xuất việc thí điểm mở rộng số lượng phó chủ tịch UBND tỉnh lên 5 người.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng đề xuất cho phép Hội đồng nhân dân thành phố Vinh được thành lập 3 ủy ban, gồm Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, và Ban Văn hóa - Xã hội. Cụ thể, Hội đồng nhân dân thành phố Vinh chỉ được phép có tối đa 1 phó chủ tịch và không quá 8 đại biểu hoạt động chuyên trách, trong khi UBND thành phố Vinh chỉ được phép có tối đa 4 phó chủ tịch.

Những điều chỉnh và đề xuất này được coi là cần thiết để phản ánh sự phát triển và mở rộng của địa giới hành chính, đặc biệt sau khi thị xã Cửa Lò và 4 xã của huyện Nghi Lộc được dự kiến sáp nhập vào thành phố Vinh. Điều này sẽ tạo ra nhu cầu tăng cường cơ cấu tổ chức hành chính và biên chế để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال