Khởi tố, bắt tạm giam cô giáo đưa đón trẻ trong vụ bé 5 tuổi tử vong ở Thái Bình


Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam cô giáo Phương Quỳnh Anh, người phụ trách đưa đón trẻ, sau khi để quên cháu bé 5 tuổi trên xe, dẫn đến tử vong.

Chiều 30/5, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phương Quỳnh Anh đã được Viện kiểm sát Nhân dân TP Thái Bình phê chuẩn cùng ngày. Cô giáo này bị cáo buộc tội "Vô ý làm chết người" do liên quan đến việc bỏ quên cháu bé 5 tuổi trên xe đưa đón, dẫn đến tử vong tại trường Mầm non Hồng Nhung 2 (TP Thái Bình).

Theo điều tra, cháu bé đã bị bỏ quên trong xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng, không gian hẹp và dạ dày không có thức ăn, dẫn đến suy kiệt sức lực và suy hô hấp, gây tử vong.

Trước đó, vào khoảng 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. đón các trẻ mầm non từ nhà đến trường Mầm non Hồng Nhung 2. Bé T.G.H. (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đón lên xe cùng các bạn.

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón nhưng không thấy bé, liền báo cho nhà trường. Sau khi tìm kiếm, mọi người phát hiện bé T.G.H. vẫn ở trong xe đưa đón. Do không tìm được chìa khóa, những người có mặt đã phá cửa xe để đưa bé tới bệnh viện, nhưng nạn nhân đã được xác định tử vong.

Tối ngày 29/5, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vô ý làm chết người".

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال