Gia đình Nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ ‘căng thẳng’ sau vụ cờ VNCH xuất hiện trên đầu giường ở Mỹ


Nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ – anh ruột của nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp và chồng của ca sĩ Ngọc Mai – cho biết gia đình anh đang "hết sức căng thẳng" khi đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi lá cờ VNCH xuất hiện trong video quay tại phòng ở Mỹ.

Theo báo Người Lao Động ngày 30 Tháng Năm, nghệ sĩ Quốc Cơ chia sẻ rằng không chỉ Ngọc Mai và Quốc Nghiệp bị chỉ trích, mà cả gia đình anh cũng phải đối diện với nhiều bình luận tiêu cực.

"Những ngày qua thật sự căng thẳng với gia đình Cơ bởi sự bức xúc của khán giả và cộng đồng mạng. Cơ rất hiểu vì sao các bạn như vậy. Dù trong mọi hoàn cảnh, với tư cách là công dân Việt Nam, Cơ và gia đình luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ mọi vấn đề. Trong thời gian này, Cơ sẽ cố gắng tập trung làm tốt công việc của mình. Cơ rất cảm ơn các bạn đã theo dõi và chia sẻ cùng mình và gia đình," nghệ sĩ Quốc Cơ chia sẻ.

Sự việc bắt nguồn từ video clip có lá cờ VNCH xuất hiện trên đầu giường trong phòng tại Mỹ, nơi vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con khi qua Mỹ lưu diễn. Hiện clip này đã bị gỡ bỏ.

Trong những bức ảnh chụp gia đình tại Mỹ, "hoàng tử xiếc" Giang Quốc Nghiệp còn hào hứng gọi khoảnh khắc này là "giấc mơ Mỹ của các con đã trở thành hiện thực."

Vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đã liên tục chia sẻ thông tin và hình ảnh về chuyến đi của họ trên kênh YouTube cá nhân. Ngày 27 Tháng Năm, trang Facebook Tifosi (có gần 300,000 người theo dõi) bất ngờ đăng tải bài viết về video clip này và chỉ trích ca sĩ Ngọc Mai có hành động "qua cầu rút ván."

Bài đăng cũng nhắc tới việc Ngọc Mai sắp có nhiều chương trình biểu diễn tại Việt Nam và kêu gọi các cơ quan chức năng "hướng đúng về ‘bản chất’" của cô.

Ngay hôm sau, báo Tuổi Trẻ Online có bài viết "O Sen Ngọc Mai trả lời Tuổi Trẻ Online về hình ảnh gây tranh cãi," nhưng bài báo này hiện đã bị gỡ bỏ.

Trong bài viết, ca sĩ Ngọc Mai cho biết: "Nhân dịp Hè, gia đình Mai đưa các con sang Mỹ du lịch và kết hợp biểu diễn gây quỹ cho Trung Tâm Hướng Dương để giúp trẻ mồ côi và khuyết tật. Đoàn đi với tinh thần thiện nguyện, dành hết kinh phí quyên góp để gây quỹ nên không ở khách sạn. Đoàn ở nhà tình nguyện viên nào thì gia đình Ngọc Mai ở đó."

Ca sĩ Ngọc Mai chia sẻ thêm: "Chúng tôi làm thiện nguyện trong thầm lặng và đơn thuần là muốn mang tiếng hát để gây quỹ cho các em. Đoạn clip quay lại khoảnh khắc gia đình sum họp nhưng vô tình bị lọt ra ngoài, không thể kiểm soát được."

Ngày 28 Tháng Năm, Công An Sài Gòn và Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du Lịch đã "vào cuộc xem xét" và làm việc với Nhạc Viện TP.HCM, nơi Ngọc Mai từng công tác.

Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn nguồn tin từ Nhạc Viện cho biết cơ quan an ninh đã "làm việc để nắm thêm thông tin."

Theo báo Văn Hóa, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Nhạc Viện TP.HCM, cho biết từ năm 2019, nhạc viện đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai. Thời điểm đó, cô cũng bị khai trừ ra khỏi đảng do vi phạm các quy định.

Ông Tạ Minh Tâm, cựu Bí thư Đảng ủy, cựu Phó giám đốc Nhạc Viện TP.HCM – thời điểm Ngọc Mai là giảng viên – cho biết: "Ngọc Mai là giảng viên Khoa Thanh Nhạc, sinh hoạt tại chi bộ 3. Do vi phạm bỏ sinh hoạt đảng một năm, chi bộ đã nhiều lần mời họp nhưng Ngọc Mai không đi. Vì thế, theo quy định, Đảng Ủy Nhạc Viện ra nghị quyết, Đảng Ủy Khối Cơ Sở Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch xóa tên Ngọc Mai ra khỏi đảng."

Không lâu sau, nghệ sĩ Giang Quốc Nghiệp đã đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân nhận lỗi: "Sau hơn hai tuần xa cách, cả gia đình vui mừng gặp lại trong ngôi nhà của một cô chú tình nguyện viên. Chồng vợ, cha con vui đùa nên không để ý xung quanh, không kiểm soát chi tiết lọt vào camera. Qua việc này Quốc Nghiệp – Ngọc Mai đã rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không để những việc tương tự xảy ra."

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại tại đây.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال