Cựu TT.Trump nhận thêm hàng triệu USD sau khi bị kết tội, đến nỗi trang tài trợ bị sập


Sau khi trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị kết tội hình sự, ông Trump đã nhận được một làn sóng ủng hộ tài chính từ nhiều nhà tài trợ, dù trang tài trợ của ông đã gặp phải sự cố trục trặc.

Theo thông tin từ Hãng tin Reuters, vào ngày 30 tháng 5, các nhà tài trợ hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Donald Trump, cam kết đóng góp hàng triệu USD để hỗ trợ ông sau khi ông bị kết tội hình sự.

Nhiều nhà tài trợ có quan điểm bảo thủ đã chỉ trích vụ kết tội này là một sự can thiệp chính trị. Họ lặp lại những tuyên bố của ông Trump, cho rằng Đảng Dân chủ đang cố gắng làm suy yếu ông trước cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11, mặc dù các công tố viên cho biết những tuyên bố này là không chính xác.

Tỉ phú Miriam Adelson và doanh nhân Robert Bigelow là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cam kết ủng hộ ông Trump. Các khoản quyên góp của họ được dự đoán sẽ thúc đẩy chiến dịch quảng cáo và các giao dịch ngân hàng để hỗ trợ ông Trump ở các bang chiến trường.

Phán quyết của tòa cũng khiến một số nhà tài trợ lâu năm của ông Trump tăng cường hỗ trợ tài chính cho ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Doanh nhân Mỹ Robert Bigelow, một trong những người ủng hộ hàng đầu của ông Trump, đã quyên góp hơn 9 triệu USD cho một nhóm bên ngoài ủng hộ ông Trump. Ông Bigelow cho rằng các vụ kiện hình sự chống lại ông Trump là "sự nhục nhã".

"Như đã hứa, tôi sẽ gửi thêm 5 triệu USD cho ông Trump", ông Bigelow chia sẻ với Hãng tin Reuters.

Ông Don Tapia, cựu đại sứ Mỹ tại Jamaica dưới thời Tổng thống Donald Trump, cho biết ông và một nhóm nhỏ bao gồm gia đình và bạn bè đang lên kế hoạch quyên góp khoảng 250.000 USD để ủng hộ ông Trump.

Vào ngày 30 tháng 5 (theo giờ Mỹ), bồi thẩm đoàn tại Tòa án Tối cao Manhattan đã tuyên phạm ông Donald Trump phạm tất cả 34 tội danh trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh, nhằm che giấu khoản thanh toán cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Mặc dù trở thành cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị tuyên phạm tội hình sự, ông Trump đã chỉ trích phán quyết của tòa là "không công bằng, nhục nhã và gian lận".

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال