Cục trưởng NHNN cho mật khẩu, Tổng giám đốc SCB chuyển thùng xốp triệu USD vào nhà


Chiều 13/3, tại phiên toà xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm, khi trả lời luật sư bào chữa, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc SCB) cho biết, có 4 lần đưa hối lộ cho Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra giám sát ngân hàng II - Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước).

Theo bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn, mỗi lần đưa hối lộ, bị cáo đều gọi cho Đỗ Thị Nhàn và qua nhà riêng của Đỗ Thị Nhàn nói là 'quà chị Lan gửi, chị nhận giúp em'. Đáng chú ý, có 1 lần qua nhà và không gặp trực tiếp bị cáo Nhàn. Sau đó bị cáo gọi điện cho bị cáo Nhàn và được bị cáo Nhàn cho password nhà của bị cáo Nhàn. Bị cáo nhập password và mang thùng xốp có đựng tiền để vào trong nhà bị cáo Nhàn.

Khi Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Văn là lần thứ mấy bị cáo đưa hối lộ thì không gặp bị cáo Nhàn và được cho password nhà riêng. Bị cáo Văn trả lời là lần thứ 3.

Theo cáo trạng, thực hiện chỉ đạo của Trương Mỹ Lan, Võ Tấn Hoàng Văn cùng lái xe nhiều lần lái ô tô chở tiền đến hối lộ Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II).

Tổng số tiền đưa là 5,2 triệu USD, được đưa tại phòng làm việc trong trụ sở Ngân hàng Nhà nước và nhà riêng Đỗ Thị Nhàn.

Trong đó, có 3 lần đưa 5 triệu USD được chất đầy 3 thùng xốp đựng trái cây do Văn chở đến. Sau mỗi lần đưa tiền cho Nhàn, Văn đều thông báo cho bà Lan biết.

Cụ thể, ngày 22/3/2018, Văn đưa cho Đỗ Thị Nhàn 200.000 USD tại phòng làm việc.

Tháng 10/2018, Văn cùng Nguyễn Nam Tuấn lái xe đến nhà riêng của Đỗ Thanh Nhàn tại Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đưa 2 triệu USD.

Vài ngày sau, Văn tiếp tục đến nhà Đỗ Thị Nhàn đưa 2 triệu USD.

Cuối năm 2018, Văn cùng Tuấn tiếp tục đến nhà Đỗ Thị Nhàn đưa thêm 1 triệu USD.

Số tiền trên, cựu Tổng Giám đốc SCB khai do Trương Mỹ Lan chỉ đạo Nguyễn Phương Hồng lấy nguồn riêng, được chuyển từ SCB Sài Gòn ra SCB Cầu Giấy để rút, đổi thành USD và đưa cho Văn và tài xế.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال