Cảnh sát giao thông sẽ mặc thường phục để “bắt” người vi phạm nồng độ cồn


Cảnh sát giao thông ở Việt Nam sắp tới sẽ mặc thường phục để bí mật ghi hình và “bắt” những lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn. Truyền thông Nhà nước hôm 22/3 dẫn lời đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết như vậy.

Việt Nam là một trong các quốc gia có các quy định ngặt nghèo nhất về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Từ năm 2019, Chính phủ Hà Nội đã ban hành một nghị định quy định phạt tiền đối với người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn chưa vượt quá mức 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt qua 0,25mg/1 lít khí thở. Điều này có nghĩa là chỉ cần người lái xe có cồn trong hơi thở dù ở bất cứ mức độ nào cũng bị phạt.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho báo Nhà nước biết, lực lượng CSGT sẽ bố trí lực lượng mặc thường phục, bí mật nắm tình hình để thông báo và kịp thời xử lý người vi phạm sử dụng rượu, bia tham gia giao thông trên tuyến.

"Lực lượng CSGT thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, vị trí kiểm soát, bố trí lực lượng sử dụng mô-tô CSGT tuần tra cơ động gần khu vực kiểm soát để kịp thời xử lý các trường hợp cố tình quay đầu xe và rẽ vào đường ngang, ngõ tắt nhằm trốn tránh việc kiểm tra” - đại diện Cục Cảnh sát giao thông được báo Người Lao Động dẫn lời.

Cũng theo Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng này sắp tời còn tăng cường hoá trang ghi hình vi phạm hoặc xử lý thông qua hệ thống camera giám sát. Các vi phạm sẽ được CSGT hoá trang ghi hình bao gồm: vi phạm tốc độ; tránh, vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Đại diện Cục CSGT thông biết, “việc hóa trang ghi hình các tài xế điều khiển xe vượt ẩu, lấn làn đã được Cục CSGT áp dụng tại tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Bước đầu, phát huy hiệu quả tốt, nhiều tài xế có ý thức chấp hành hơn”.

Nhiều người dân ở Việt Nam thời gian qua đã có những phản ứng trái chiều về việc công an gia tăng phạt người vi phạm nồng độ cồn vì cho rằng có sự lạm dụng. Có người dân thậm chí đã lập biển báo trên đường để báo cho lái xe biết sắp có trạm kiểm tra nồng độ cồn của công an. Một số hội nhóm cũng được lập trên mạng xã hội để thông báo cho nhau về các trạm kiểm soát của công an trên các quốc lộ. Công an các địa phương thời gian qua đã xử phạt tiền các hội nhóm này.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال