Show ‘Táo Quân’ của Truyền Hình Việt Nam bị chê ‘nhạt, nhảm’

Một bài đăng trên báo Tuổi Trẻ vào lúc nửa đêm 9 Tháng Hai, thời khắc đêm Giao Thừa Tết Giáp Thìn 2024, chê bai thậm tệ chương trình “Táo Quân” vừa phát sóng trên VTV (đài Truyền Hình Việt Nam).

Mọi năm, show còn có tên khác là “Gặp Nhau Cuối Năm,” thường được các báo ở Việt Nam ca ngợi là “hài kịch chính luận” và được kỳ vọng nêu bật các vấn đề thời sự, chính trị, xã hội trong năm qua với giọng điệu hài hước.

Tuy vậy, theo giới quan sát, chất hài của “Táo Quân” chỉ thu hút sự quan tâm của dân Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, chứ không lôi cuốn được người Sài Gòn và các tỉnh miền Tây.


Bản tin của báo Tuổi Trẻ chê bai “Táo Quân” khá nặng lời: “Quảng cáo phản cảm,” “cài cắm lịch sử không duyên,” “ngang hài [trên] TikTok,” “tiếp tục gây thất vọng với kịch bản nhạt, dài dòng, thiếu điểm nhấn.”

Báo này cho rằng nhiều khán giả “cảm thấy sốt ruột” khi theo dõi phần nội dung nói về nạn “livestream” câu view bất chấp, về chung cư mini, bất động sản quá dài dòng, trong lúc “thông điệp khá rối rắm và thiếu điểm nhấn.”

Trong khi đó, các diễn viên đóng vai “Táo” trong show được ghi nhận chỉ “báo cáo, đọc thoại là chính,” thay vì có các màn tung hứng gây cười.

Đáng nói, trong lúc phần nội dung bị chê “nhảm và nhạt,” “Táo Quân” khiến người ta ngán ngẩm vì “cài cắm quảng cáo lộ liễu, vô duyên.”

Ngoài 5 phút quảng cáo với khoảng 14, 15 nhãn hàng ở mỗi phần nghỉ, chương trình bị cho là “liên tiếp cài quảng cáo lộ liễu,” đủ các sản phẩm từ nước mắm đến ví điện tử, mì ăn liền.

Trong một phản ứng tương tự, tạp chí Tri Thức (ZNews) hôm 10 Tháng Hai (Mùng Một Tết) chê chương trình “Táo Quân” “có kịch bản rời rạc, khó cười,” cũng như “dàn diễn viên mới chưa hoàn toàn thuyết phục khán giả.”

Báo này dẫn bình luận gay gắt của một khán giả: “Đã xem đủ hơn 20 năm ‘Táo Quân’ nhưng chưa năm nào ‘Táo’ nhạt thếch, nhảm nhí và vô duyên như năm nay, không thể thẩm nổi từ diễn viên đến nội dung.”

Tuy chê bai thậm tệ, nhưng các báo ở Việt Nam không dám nhắc đến việc đài VTV lãng phí tiền thuế dân cho những chương trình vô bổ như “Táo Quân.”

Nhà báo Nguyễn Thông, cựu biên tập viên báo Thanh Niên, bình luận trên trang cá nhân: “Không cần bất kỳ thế lực nào ra tay dẹp cái trò nhố có tên ‘Gặp Nhau Cuối Năm,’ tự nó sẽ chết. Chuông nguyện hồn nó đã ngân rồi, mà thực ra là khí muộn. Chỉ lạ ở chỗ nhà cai trị xứ này ném tiền bạc của dân nuôi cái đài truyền hình quốc gia mà để trò nhố nhăng kéo dài vậy.”

Ông Thông đề nghị “không thể để lãng phí nuôi một đám vớ vẩn như thế” và bình luận thêm rằng “dại nhất là đám doanh nghiệp bỏ tiền ra quảng cáo.” (N.H.K) [qd]

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال