Sang Việt Nam chơi Tết, gần 300 du khách Đài Loan bị ‘bỏ rơi’ ở Phú Quốc


Sự việc hàng trăm du khách Đài Loan đến Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, du Xuân “không được phục vụ,” theo hợp đồng được truyền thông quốc tế và trong nước loan tin rầm rộ.

Tối 13 Tháng Hai, ông Bùi Quốc Thái, giám đốc Sở Du Lịch Kiên Giang, xác nhận với truyền thông có việc 292 du khách Đài Loan “gặp sự cố ngoài ý muốn,” khi đến thăm viếng Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo Cơ Quan Quản Lý Du Lịch Đài Loan, 292 du khách Đài Loan đã mua tour của công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Bắc, để đến Phú Quốc du lịch từ ngày 10 đến 14 Tháng Hai (Mùng Một đến Mùng Năm Tết Nguyên Đán).

Tuy nhiên, đoàn khách này đã rơi vào tình huống trớ trêu lúc đến Việt Nam khi bị các công ty du lịch phục vụ “bỏ rơi.”

Theo báo Focus Taiwan, tin tức về những rắc rối của đoàn khách xuất hiện lần đầu vào hôm 10 Tháng Hai, sau khi một du khách Đài Loan lên mạng xã hội phàn nàn về sự việc.

Cụ thể là khi đến Phú Quốc, đoàn du khách được công ty Du Lịch Quốc Tế Winner Việt Nam thông báo mỗi cá nhân phải trả thêm $720 để được tiếp tục hành trình. Còn những người không thanh toán sẽ phải tự lo trong chuyến đi hoặc quay trở về Đài Loan. Tuy nhiên, chỉ khoảng 90 khách đồng ý trả thêm.

Giải thích về sự việc, ông Lâm Đại Quân, tổng giám đốc công ty Du Lịch We Love Tour, cho rằng đã bị “một công ty du lịch địa phương [Winner Việt Nam] ác ý hạch sách gây khó dễ, do có sự khác biệt về nhận thức.”

Trả lời báo VNExpress, ông Hoàng Tuấn Minh, giám đốc công ty Du Lịch Quốc Tế Winner Việt Nam, xác nhận công ty mình có trụ sở ở Phú Quốc đã ký giao kèo với công ty We Love Tour phục vụ nhóm khách trện đi tour bốn ngày ở Phú Quốc.

Theo thỏa thuận ban đầu, đối tác We Love Tour phải thanh toán hết số tiền trong hợp đồng vào hôm 31 Tháng Giêng cho Winner Việt Nam, tuy nhiên họ đã không thanh toán nên Winner Việt Nam đã hủy hợp đồng.

Song, hôm 10 Tháng Hai, We Love Tour vẫn tổ chức cho đoàn khách Đài Loan bay đến Phú Quốc và rơi vào tình trạng không có xe đưa đón và khách sạn để ở.

Lúc này, phía We Love Tour liên hệ và nhờ Winner Việt Nam hỗ trợ đoàn khách và hẹn ngày 11 Tháng Hai sẽ thanh toán tiền.

Theo ông Minh, vì “lý do nhân đạo” nên ông chấp nhận và điều 18 xe cùng hướng dẫn viên tiếng Trung ra phi trường đón khách, đưa về hai khách sạn 5 sao ở Bắc đảo Phú Quốc.

Thế nhưng, hết thời hạn thỏa thuận thanh toán, ông Minh vẫn không nhận được tiền nên thông báo không phục vụ tiếp.

Để dàn xếp sự việc, Phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc đã làm việc với hai bên, hướng giải quyết cuối cùng là Winner Việt Nam tiếp tục hỗ trợ khách, giúp 292 du khách có thể về Đài Loan đúng lịch trình vào ngày 14 Tháng Hai. Phía We Love Tour phải ký giấy nợ và thanh toán cho Winner Việt Nam vào ngày 26 Tháng Hai.

Theo báo Thanh Niên, tính tới lúc này, số tiền Winner Việt Nam ứng ra để phục vụ đoàn khách đã lên tới 3 tỷ đồng ($122,820). Ngoài ra, phía We Love Tour cũng chưa thanh toán chi phí cho chuyến bay charter trở về Đài Loan cho một hãng hàng không Việt Nam.

Cơ Quan Quản Lý Du Lịch Đài Loan cho biết sẽ tiến hành điều tra sâu hơn để xác định xem We Love Tour có vi phạm quy định hay không? Trong khi đó, Sở Du Lịch Kiên Giang cũng đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh thông tin.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال