Gần 200 người cai nghiện ma túy trốn trại ở Sóc Trăng

Nhà chức trách xác nhận 191 người cai nghiện ma túy bỏ trốn khỏi một trại cai nghiện ở tỉnh Sóc Trăng, nhưng công an mới chỉ bắt lại được 20 người trong số này

Theo tờ Thanh Niên hôm 25 Tháng Hai, trại cai nghiện nêu trên trực thuộc Sở Lao Động, Thương Binh và Xã Hội tỉnh Sóc Trăng, có tổng cộng 460 người cai nghiện.

Các trại cai nghiện ma túy ở Việt Nam được gọi là “cơ sở cai nghiện ma túy,” thực chất là trại giam, với quản giáo cai quản các “học viên” bị đưa vào cai nghiện bắt buộc.

Bản tin đăng kèm ảnh cho thấy lực lượng cảnh sát cơ động hùng hậu được điều động để truy bắt những người cai nghiện bỏ trốn.

Theo điều tra sơ bộ của Công An Tỉnh Sóc Trăng, trong sự việc xảy ra vào trưa ngày 24 Tháng Hai, một số người cai nghiện xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Công an mời những người này lên làm việc, nhưng họ không chấp hành.

Đến chiều tối cùng ngày, nhiều người cai nghiện kéo đến cổng, tấn công nhân viên bảo vệ để trốn ra ngoài.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát cơ động được huy động đến hiện trường nhưng nhóm người cai nghiện chống trả và bỏ trốn.

Một người dân sống gần trại cai nghiện cho biết, hơn 100 người cai nghiện đập phá, gây náo loạn trước khi đập phá cửa cổng chính của trại rồi chạy ra ngoài và tản ra theo nhiều con đường nhỏ, ruộng lúa.

Trong một sự việc tương tự xảy ra ở trại cai nghiện tỉnh Trà Vinh, một bản tin khác của tờ Thanh niên hồi trung tuần Tháng Mười Một năm ngoái cho hay, có thêm bốn người cai nghiện bị bắt, khởi tố với cáo buộc “kích động, đập phá và chống người thi hành công vụ.”

Ngoài bốn người nêu trên, trước đó, công an bắt bốn người cai nghiện khác cũng ở trại này với cáo buộc “chống người thi hành công vụ.”

Hồi cuối Tháng Tám cùng năm, sau bữa chiều, những người cai nghiện tụ tập, la hét, đập cửa và bỏ trốn khỏi trại ở tỉnh Trà Vinh.

Theo hồ sơ của công an địa phương, có 36 người cai nghiện trèo qua tường thoát ra ngoài. Những người còn lại tiếp tục la hét, đập phá cửa và ném đá, vật cứng vào quản giáo.


Công an viên huyện Châu Thành đã bắt lại được 25 trong số 36 người trốn và đem về trại áp đặt biện pháp kỷ luật. Tuy nhiên, sau đó lại có thêm 36 người cai nghiện trốn thoát.


Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال