Phú Thọ: Cựu phó giám đốc trung tâm xét nghiệm lĩnh án tù tám năm vì nhận hối lộ hai tỷ đồng từ Việt Á


Ông Trần Gia Phú, người từng giữ chức vụ phó giám đốc trung tâm xét nghiệm ở tỉnh Phú Thọ, đã bị kết án tù tám năm vì tội nhận hối lộ hai tỷ đồng từ Công ty Việt Á.

Theo thông tin từ Tòa án Nhân dân tỉnh, ông Phú, sinh năm 1977, là cựu phó giám đốc trung tâm xét nghiệm và đồng thời là trưởng đơn vị vi sinh của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngoài án tù, ông Phú còn bị phạt thêm 40 triệu đồng và bị cấm đảm nhiệm bất kỳ chức vụ nào trong hai năm sau khi hoàn tất án phạt.

Theo bản án sơ thẩm, trong năm 2020-2021, ông Phú được Sở Y tế tỉnh Phú Thọ giao nhiệm vụ tìm kiếm nhà cung cấp kit test COVID-19. Ông đã tiếp xúc và thoả thuận với nhân viên của Công ty Việt Á về phần trăm lợi nhuận ngoài hợp đồng, và cung cấp thông tin về công ty này cho Sở Y tế tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã ký tám hợp đồng mua các bộ xét nghiệm COVID-19 và vật tư tiêu hao từ Công ty Việt Á theo hình thức chỉ định thầu rút gọn trong trường hợp cấp bách.

Cơ quan tố tụng đã xác định ông Phú đã nhận hối lộ hơn 2,1 tỷ đồng từ Công ty Việt Á.

Vụ án liên quan đến việc Công ty Việt Á chế tạo và bán các bộ xét nghiệm COVID-19 với giá cao và thu về hơn 800 tỷ đồng lợi nhuận cho các đối tác đã được xác định là một vụ án nghiêm trọng có liên quan đến nhiều quan chức từ Chính phủ đến địa phương.

Theo thông tin từ Ban Nội chính Trung ương, tính đến tháng 8 năm nay, đã có 33 vụ án liên quan đến Công ty Việt Á bị khởi tố với hơn 111 bị can và sáu tội danh. Một số vụ đã được đưa ra xét xử tại địa phương.

Đảng Cộng sản Việt Nam đang thúc đẩy việc xét xử vụ án này trong năm nay.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال