Cựu truyền thông TQ: Ông Lý Khắc Cường bị cảnh sát Thượng Hải đầu độc


Ông Lý Khắc Cường, cựu Thủ tướng Trung Quốc, đã bị đột ngột qua đời tại Thượng Hải vào ngày 27 tháng 10. Báo cáo chính thức xác nhận ông chết vì đau tim, nhưng các phân tích ngoại giới cho biết có nhiều nghi vấn liên quan đến việc ông bị đầu độc và sát hại. Tin tức gần đây cho thấy rằng Trần Nguyên, Tư lệnh quân đoàn Cảnh sát vũ trang Thượng Hải, đã là nghi phạm đằng sau vụ án này.

Các tiết lộ của Triệu Lan Kiện trên mạng xã hội đã chỉ ra rằng nhiều tài liệu chưa được tung ra và việc ông Lý Khắc Cường đã chết khi được đưa đến bệnh viện. Tin tức tiếp tục tiết lộ rằng ông đã chết vì bị đầu độc, và nghi phạm là Trần Nguyên cùng với phó chủ tịch quân ủy trung ương Hà Vệ Đông, người sinh ra ở Đông Đài, tỉnh Giang Tô.

Mặc dù những thông tin này chưa được xác nhận, sau khi ông Lý Khắc Cường qua đời, hầu hết cộng đồng quốc tế đều nghi ngờ về thông tin chính thức cho rằng ông chết vì đau tim khi đang bơi. Có một bài đăng từ một y tá cấp cao của Cục Y tế Trung ương trên Internet chỉ ra rằng nếu ông Lý có tiền sử bệnh tim thì không được phép đi bơi và người chăm sóc sức khỏe y tế cho ông ấy sẽ bị phạt vào tù nếu xảy ra vấn đề gì.Vào thứ hai, ông Lý muốn bơi phải có ít nhất 35 vệ sĩ đi cùng. Vào thứ ba, luôn có đội cứu hộ và trang thiết bị xung quanh ông Lý. Nếu bị các bệnh tim thông thường, không cần gọi xe cấp cứu.

Y tá trưởng cấp cao cho biết rằng dựa trên 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm y tế của Thủ tướng, tình huống được đưa tin chính thức là đáng kinh ngạc và hoàn toàn không thể xảy ra.

Tiến sĩ Đổng Vũ Hồng, chuyên gia y tế cấp cao và là nhà virus học hiện sống ở Thụy Sĩ, cũng bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố chính thức. Bà cho biết bệnh nhân mắc bệnh tim, đặc biệt là những người bị suy tim cần cân nhắc kỹ việc bơi lội. Điều này cũng tương tự như lý do tại sao bệnh nhân mắc bệnh tim cần tránh việc hoạt động quá sức và các hoạt động thể chất. Bơi lội cũng làm tăng thêm những rủi ro khác.

Nguyên nhân chính là do bơi lội là môn thể thao tương đối căng thẳng. Trong khi bơi, tim cần bơm máu cho toàn cơ thể. Nếu tim cung cấp không đủ máu, sẽ dễ gây thiếu oxy và máu về tim, dẫn đến các bệnh nghiêm trọng, và thậm chí đột tử. Ngoài ra, khi ở dưới nước và trong khi bơi, rất khó để cảm nhận và phát hiện cảm giác khó chịu. Nước lạnh cũng có thể gây co thắt động mạch vành và gây nhồi máu cơ tim.

Ông Cố Vạn Minh, cựu phóng viên Tân Hoa Xã, cơ quan truyền thông chính thức của ĐCSTQ mới đây đã đưa ra một bức thư ngỏ, yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Lý Khắc Cường. Người dân cả nước cần được giải thích rõ ràng.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال