Bao vây, bắt khẩn cấp 5 cán bộ Bộ Công thương và Tập đoàn EVN


Trong ngày 4/11, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an đã thông báo cho truyền thông rằng cơ quan an ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam năm cán bộ thuộc Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong số này có một phó trưởng phòng thuộc Cục Điều tiết điện lực Bộ Công thương và một trưởng phòng thuộc Tập đoàn EVN.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, năm người này bị bắt giữ trong quá trình cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an đang điều tra vụ án liên quan đến việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Bộ Công thương và các tỉnh, thành phố.

Hai trong số những người bị khởi tố và bắt tạm giam là cán bộ của Cục Điều tiết điện lực, bao gồm ông Trần Quốc Hùng - phó trưởng phòng cấp phép và quan hệ công chúng của Cục Điều tiết điện lực Bộ Công thương, và ông Trịnh Văn Đoàn - chuyên viên phòng cấp phép và quan hệ công chúng của Cục Điều tiết điện lực. Ba người còn lại là cán bộ của Tập đoàn EVN, gồm ông Nguyễn Hữu Khải - trưởng phòng kinh doanh mua điện tại Công ty Mua bán điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Tuyền - chuyên viên của phòng này, và ông Trương Hoàng Dũng - chuyên viên phòng kỹ thuật và công nghệ thông tin tại Công ty Mua bán điện.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết rằng hiện vụ án đang được cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng trong ngày 4/11, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp - ông Hồ Sỹ Hùng đã cho biết rằng quá trình kiểm điểm và xử lý kỷ luật lãnh đạo và cán bộ của EVN đã được thực hiện theo quy định của Trung ương và đã hoàn tất một cách cơ bản.

Theo ông Hùng, đã có 24 đơn vị trong tập đoàn và 85 tập thể, 161 cá nhân liên quan đã được kiểm điểm. Quá trình này đã được thực hiện theo quy định của Trung ương và đã hoàn tất một cách cơ bản.

Trong số này, EVN đã xác định rõ trách nhiệm của các nhân sự trong việc thực hiện xử lý kỷ luật. Điều này bao gồm việc khiển trách một phó tổng giám đốc phụ trách điều độ hệ thống điện và ban hành quyết định khiển trách cho ba giám đốc và phó giám đốc của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia.

Ngoài ra, cũng đã đề xuất khiển trách một nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên của Tp đoàn và thành viên Hội đồng Thành viên kiêm tổng giám đốc tập đoàn. Vì vấn đề này vượt quá thẩm quyền, đơn vị đang báo cáo các cấp có thẩm quyền để xem xét. Đồng thời, đã đề xuất kỷ luật một số cán bộ khác trong tập đoàn.

Theo ông Hùng, việc xử lý kỷ luật nhân sự là một phần quan trọng trong việc cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động của EVN. Tập đoàn này đã có nhiều biện pháp để đảm bảo công tác điều hành và quản lý được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và các quy định của Trung ương.

Trong khi đó, Bộ Công thương cũng đã có thông báo cho biết rằng đã thành lập một tổ công tác để giám sát việc thực hiện các biện pháp kiểm điểm và xử lý kỷ luật lãnh đạo và cán bộ của EVN. Tổ công tác này sẽ tiếp tục giám sát và báo cáo kết quả cho Bộ Công thương và Thủ tướng Chính phủ.

Vụ án liên quan đến việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Bộ Công thương và các tỉnh, thành phố đang được xem là một trong những vụ án nghiêm trọng và cần được xử lý một cách nghiêm túc. Việc bắt giữ và khởi tố năm cán bộ của Bộ Công thương và EVN cho thấy sự quyết tâm của cơ quan an ninh điều tra trong việc đưa ra trật tự và chấm dứt hành vi sai trái trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức nhà nước.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال