Hơn 900.000 trẻ em ở Việt Nam mất nhà cửa do các thảm hoạ thiên nhiên


Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của các thảm hoạ thiên nhiên. Theo báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, có hơn 900.000 trẻ em ở Việt Nam đã phải mất đi ngôi nhà của mình do những cơn lũ lụt, bão táp hay hạn hán khắp nơi.

Việc mất nhà cửa không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của các em nhỏ mà còn đặt ra rất nhiều thách thức cho gia đình và xã hội. Các em không chỉ mất đi mái ấm để sống mà còn thường phải chịu giảm sút về sức khỏe và học tập, điều này làm cho tương lai của các em trở nên khó khăn hơn.

Người đàn ông bế em nhỏ đi trong một ngõ bị ngập nước ở Huế năm 2020 (minh hoạ)

Theo UNICEF, Việt Nam là một trong 10 quốc gia trên thế giới có nhiều trẻ em phải rời đi ngôi nhà của mình nhiều nhất do các thảm hoạ thiên nhiên. Đây là một triển vọng đáng lo ngại bởi các thảm hoạ này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn lan rộng sang các quốc gia khác trong khu vực như Philippines, Indonesia và Trung Quốc.

Tình trạng trẻ em phải rời đi ngôi nhà của mình do các thảm hoạ thiên nhiên không chỉ ảnh hưởng đến Việt Nam mà còn là vấn đề toàn cầu. Theo báo cáo của UNICEF, có tới 43 triệu trẻ em trên thế giới đã phải chịu đựng cảnh tượng tương tự trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay. Những cơn lũ lụt và bão táp là những nguyên nhân chính gây ra việc mất nhà cửa cho hơn 40 triệu trẻ trên toàn thế giới, trong khi đó, hạn hán và cháy rừng cũng khiến hàng triệu trẻ em khác phải rời khỏi mái ấm của mình.

Vì vậy, cần có sự chú ý và sự hỗ trợ của xã hội để giúp đỡ các em nhỏ và gia đình của họ vượt qua khó khăn và tái lập lại cuộc sống mới. Chúng ta cần làm việc cùng nhau để giảm thiểu tác động của các thảm hoạ thiên nhiên và bảo vệ những người dân yếu thế nhất, đặc biệt là trẻ em.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال