Phó Chủ tịch tỉnh An Giang bị bắt vì nhận hối lộ, lò lửa ông Trọng sắp đến Kiên Giang


Bộ Công an đã xác định ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đã có vai trò chỉ đạo tạo điều kiện và bỏ qua vi phạm của Công ty Trung Hậu 68.

 Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ngày 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam ông Trần Anh Thư về tội Nhận hối lộ.

Theo Tướng Xô, đây là bước tiến mới trong quá trình điều tra vụ án liên quan đến việc vi phạm quy định về thăm dò, khai thác tài nguyên, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ, in và phát hành hóa đơn, chứng từ trái phép tại Công ty Trung Hậu 68, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang cùng các đơn vị có liên quan.

Theo quá trình điều tra ban đầu, ông Thư đã chỉ đạo ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở TN&MT, hỗ trợ và tạo điều kiện cho Công ty Trung Hậu 68. Ông Thư cũng đã bỏ qua các sai phạm trong quá trình khai thác tại mỏ cát Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Ông Trần Anh Thư đã nhận tiền và lợi ích vật chất từ Lê Quang Bình, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Công ty Trung Hậu 68, với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung vào việc làm rõ tính chất, vai trò, và hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng liên quan, để mở rộng phạm vi điều tra và làm sáng tỏ bản chất của vụ án, đồng thời thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Công ty cổ phần đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 được UBND tỉnh An Giang cấp phép khai thác hơn 1,53 triệu m3 cát để cung cấp cho 4 công trình. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc đã lợi dụng giấy phép này để khai thác trái phép hơn 4,78 triệu m3 cát, vượt quá trữ lượng được cấp phép. Số cát này không được ghi vào sổ sách và không nộp nghĩa vụ tài chính.

Để thực hiện việc tiêu thụ số cát trái phép, Lê Quang Bình và đồng phạm đã sử dụng các công ty trung gian để mua hóa đơn đầu vào giả mạo, từ đó hợp thức hóa nguồn gốc của cát. Số tiền thu được từ hoạt động này đã được sử dụng để hối lộ một số cán bộ, trong đó có Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh An Giang.

Trước đó, ngày 15/8, ông Nguyễn Việt Trí đã bị khởi tố tội Nhận hối lộ. Ngoài ông Thư và ông Trí, còn có 17 người khác cũng bị khởi tố về các tội danh liên quan đến việc vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên, nhận hối lộ, in và phát hành hóa đơn, chứng từ trái phép và lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ.

Theo dân trí

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال