Ông Nguyễn Đức Chung mong được giảm án để về chăm sóc mẹ già


Ông Nguyễn Đức Chung kính mong được giảm nhẹ án để có thể trở về chăm sóc mẹ già. Trong lời tâm sự cuối cùng, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, đã chia sẻ rằng bố của ông đang trong tình trạng nguy kịch, và mặc dù ông không kỳ vọng được giữ trách nhiệm con cái một cách đầy đủ, nhưng ông hy vọng Hội đồng xét xử sẽ cân nhắc giảm nhẹ mức án để ông có thể trở về chăm sóc cho mẹ già.

Ngày 26 tháng 8, trước khi Hội đồng xét xử cho phép 15 bị cáo trong vụ án liên quan đến sai phạm trong công tác thay thế và trồng cây xanh tại TP.Hà Nội nói lời cuối cùng, ông Nguyễn Đức Chung đã bày tỏ mong muốn của mình là được giảm án để có thể quay trở lại chăm sóc mẹ già.

Ông Chung đã nêu rõ trách nhiệm của các cán bộ và nhân viên Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội (Công ty Cây xanh) trong việc trồng cây xanh trên địa bàn thành phố. Theo ông, họ đã làm việc cật lực trong suốt 3 năm để trồng cây mà không gây ảnh hưởng đến giao thông hay người dân. Ông đã ca ngợi sự nỗ lực lớn lao của họ và cho biết rằng thành công của việc làm này đã giúp đô thị trở nên xanh sạch hơn.

Ông Chung cũng đã tả lại việc Công ty Cây xanh đã sử dụng ngân sách một cách hiệu quả, tiết kiệm được nguồn kinh phí trong quá trình trồng cây. Ông hy vọng Hội đồng xét xử sẽ xem xét các yếu tố giảm nhẹ hình phạt, đặc biệt đối với các cán bộ và nhân viên trong Công ty Cây xanh.

Ông Chung đã thể hiện sự băn khoăn về việc một chương trình có ý nghĩa tích cực nhưng lại có kết quả không như ông mong đợi. Ông đã nhấn mạnh tình cảnh gia đình và bệnh tình của người thân, đặc biệt là bố ông đang trong tình trạng nguy kịch. Ông đã thể hiện sự mong muốn của mình là được xem xét giảm nhẹ án để có thể được chăm sóc mẹ già trong tương lai.

Các bị cáo khác cũng đã thể hiện sự hối lỗi và ăn năn về các sai phạm của mình trong vụ án. Cuối phiên xử vào ngày 26 tháng 8, chủ tọa thông báo rằng vào ngày 28 tháng 8, Hội đồng xét xử sẽ đưa ra án cho 15 bị cáo.

Theo đề xuất của Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung được đề xuất mức án từ 2 - 3 năm tù về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Các bị cáo khác cũng đều đối mặt với các mức án tù khác nhau tùy theo mức độ vi phạm.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال