Công an Lâm Đồng thông tin vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt


Cảnh sát tỉnh Lâm Đồng đã kết thúc việc điều tra một vụ việc đáng báo động, trong đó một cặp vợ chồng đã gửi con 3 tuổi đi chữa bệnh nhưng chỉ nhận lại hũ tro cốt của đứa trẻ. Sự việc này xảy ra vào năm 2022.

Theo thông tin từ ngày 29/8 tại một cuộc họp báo, Thượng tá Hoàng Công Quảng, Phó phòng Cảnh sát hình sự của tỉnh, cho biết điều tra đã hoàn tất về vụ việc này.

Cụ thể, vào ngày 15/4/2022, ông N.H.N. từ Thừa Thiên Huế đã tố cáo ông Lê Minh Quang, 46 tuổi, đang tạm trú tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng, về việc làm hại con trai 3 tuổi của mình. Ông N. đã đưa con trai mình đến TP Bảo Lộc vào đầu tháng 3/2022 để nhờ ông Quang giúp chăm sóc do cháu bé có vấn đề về sức khỏe.

Sau khi nhận cháu bé, ông Quang đã đưa cháu đến một ngôi nhà thuê ở TP Bảo Lộc, nơi bà Cao Thị Thu Bích, 40 tuổi, giúp ông Quang chăm sóc cháu. Ngày 22 và 23/3/2022, cháu bé bị ho và sốt. Ông Quang đã phát hiện cháu bị nhiễm Covid-19 thông qua xét nghiệm nhanh.

Vào rạng sáng ngày 24/3/2022, sau khi cho cháu uống thuốc hạ sốt, cháu bé có triệu chứng khó thở. Ông Quang đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không thành công. Cháu bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau đó, ông Quang và bà Bích đã quyết định đưa thi thể cháu bé về TP Huế để trao lại cho gia đình. Tuy nhiên, do thi thể bắt đầu phân hủy, họ đã quyết định thiêu thi thể tại một vườn cà phê ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Họ đã đưa tro cốt của cháu về và trao cho gia đình.

Ông N.H.N. đã tố cáo ông Quang và yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình. Ngày 19/9/2022, Cảnh sát tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án và các bị can là ông Lê Minh Quang và bà Cao Thị Thu Bích về tội xâm phạm thi thể. Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố hai người này.

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال