Nội dung Thư Ủy Quyền mà ĐGM GP Vinh minh định là giả mạo

NỘI DUNG THƯ ỦY QUYỀN MÀ ĐGM GP VINH MINH ĐỊNH LÀ GIẢ MẠO

(Trong hình, người cầm bức thư đưa lên là thừa tác viên bên giáo hội Phi Luật Tân.)
Nội dung thư ghi lại theo clip:
https://youtu.be/Gz39Lz33YR4
phút 32:30 đến 38:00

Bishop of the Diocese of Vinh -Vietnam
Dimissorial Letter

To our Deacon John B Ho Huu Hoa,
Greeting Grace and Peace in our Lord Jesus Christ.

I have received your request admission to the Order of Priesthood. Together with the Decleration of freedom profession of Faith with the oath of fidelity made by you according to the Canon 1036 of the Code of Canon Law. In fulfillment of my duty to exercise diligent care that the Holy Mother Church be enriched with worthy sacred minister, i testify that you have already been ordained to the diaconate.

That possess the qualities for the office of presbylerate that you are free of any irregularity or impediment, that you fulfilled the requirements set out in Canon 1027 to 1029, Canon 1031 to 1032 and Canon 1037 and 1039, that investigation required by Canon 1051 has been conducted that all else required by universal and proper law has been observed.

Therefore with the authority of your proper Bishop, I hereby grant this demisorial letter and permission to present yourself to H.E Most Rev Previoso D. Cantillas, Bishop of Maasin for ordination to the Priesthood.

I ask that you sent me after the ceremony and authentic degree of the Order Received written by the Ordaining Bishop for Preservation in the Diocesan archives.

Given at the Bishop Office

20th Nov 2022
Signed by Most Rev. Alfonso Nguyen Huu Long
Bishop of the Diocese of Vinh


Bản dịch:
Giám mục Giáo phận Vinh - Việt Nam

THƯ UỶ QUYỀN
Gửi đến thầy phó tế Gioan Baotixita Hồ Hữu Hoà,

Lời chào trong ân sủng và bìn an của Đức Giê-su Ki-tô.

Tôi đã nhận được thư thỉnh nguyện của thầy xin thụ phong Linh mục. Cùng với Bản tuyên xưng Đức Tin cùng sự tự do theo điều 1036 Bộ Giáo Luật, tôi với năng quyền của mình cũng như dựa trên nhiệm vụ của tôi là làm cho Hội Thánh có thêm những thừa tác viên thánh thiện và xứng hợp, tôi xác nhận rằng thầy đã được truyền chức Phó tế. Tôi cũng xác nhận thầy có đầy đủ các phẩm chất cũng như không có điều gì bất thường và ngăn trở cho thừa tác vụ thánh Linh mục, chứng nhận thầy xứng hợp trọn vẹn với các yêu cầu được quy định trong Bộ Giáo Luật Điều 1027 - 1029, Điều 1031 - 1032, Điều 1037 và Điều 1039; tôi cũng xác nhận rằng thầy đã được điều tra và thẩm định tất cả mọi điều liên quan dựa trên luật phổ quát một cách đúng đắn và đầy đủ theo Điều 1051.

Vì thế, Trong tư cách đấng bản quyền hợp pháp của Thầy, tôi chấp thuận thư thỉnh cầu của thầy và cho phép thầy tới trình uỷ nhiệm thư này cho Đức Giám Mục Previoso D. Cantillas giáo phận Maasin để được truyền chức Linh mục.

Tôi cũng yêu cầu thầy sau lễ truyền chức phải xin Chứng thư xác nhận viết bởi Đức Giám Mục chủ phong trong buổi lễ, để lưu vào Văn khố của giáo phận.

Làm tại Toà Giám Mục
Ngày 20/11/2022

Ký tên bởi Đức Giám Mục Anphongso Nguyễn Hữu Long
Giám mục giáo phận Vinh
Nguồn: Công giáo Đạo và Đời
---------------
Đức Giám mục Precioso D. Cantillas - Người truyền chức linh mục cho anh 3H đang gây xôn xao trên mạng và hoang mang trong cộng đồng người Công Giáo

Địa chỉ: Asuncion 6600 Maasin City,
Southern Leyte, Philippines
Phone: +63 53 381-2033 * 381-3613
Fax :+63 53 570-9215
Email: maasinchancery@yahoo.com

Đức cha Precioso D. Cantillas, SDB (Dòng Donbosco) sinh ngày 3 tháng 7 năm 1953 tại Langtad, Naga, Cebu. Ngài được thụ phong linh mục ngày 7 tháng 12 năm 1979, và được bổ nhiệm làm Giám mục Cebu ngày 31 tháng 5 năm 1995. Lễ tấn phong giám mục của ngài ngày 12 tháng 7 năm 1995. Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm ngài làm Giám mục chánh tòa của Maasin ngày 20 tháng 1 năm 1998. Lễ nhậm chức diễn ra vào ngày 10 tháng 3 năm 1998.

Hiện nay, Đức cha giữ chức Chủ tịch về Người di cư và Người lưu vong (có những người Việt tị nạn cộng sản nằm trong số này) của Hội đồng Giám mục Philippines (CBCP) và là thành viên của Ủy ban Giám mục về mục vụ Giới trẻ.

Đức cha Cantillas nói được tiếng Anh, tiếng Tagalog, tiếng Cebuano, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý.

Việc truyền chức cho anh 3H đang được điều tra để làm rõ, thời gian tới hy vọng mọi chuyện sẽ sáng tỏ. Xin chờ...

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Previous Post Next Post

نموذج الاتصال